Tuesday, March 26, 2013

Big C Ha Noi: "Co Trung Quoc o dau ra, chung toi khong biet"!

Big C Hà Nội: "Cờ Trung Quốc ở đâu ra, chúng tôi không biết"!

Đại diện Big C Hà Nội hiện vẫn chưa biết cờ Trung Quốc dán lên nho Việt Đại diện Big C Hà Nội hiện vẫn chưa biết cờ Trung Quốc dán lên nho Việt Nam ở đâu ra

 

Ngày 25/3, trả lời câu hỏi về nguồn gốc các loại cờ chỉ xuất xứ dán trên nhãn sản phẩm rau, củ, quả trong hệ thống siêu thị Big C, trong đó có cờ Trung Quốc dán lên sản phẩm nho xanh Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Huyền, Trưởng phòng Truyền thông Big C Hà Nội, cho biết bà không nắm được đơn vị in các loại cờ này để cung cấp cho Big C.

 

Tất cả các khâu từ chỉ đạo dán cờ, nhập mẫu cờ đến dán lên sản phẩm, đến nay bà Huyền đều chưa nắm được.

 

Theo bà Huyền, việc dán nhãn được tiến hành trong cả hệ thống siêu thị của Big C và áp dụng cho sản phẩm nhập ngoại 100% (sản phẩm giống ngoại nhưng trồng tại Việt Nam không được dán cờ chỉ xuất xứ).

 

Bà Huyền cũng cho hay, ngay sau sự cố dán nhầm cờ Trung Quốc lên sản phẩm nho xanh Việt Nam, hệ thống siêu thị này đã lập tức ngừng dán cờ chỉ xuất xứ lên sản phẩm để tìm giải pháp khác hay hơn.

 

Tuy nhiên, một số nhân viên quầy hoa quả tại siêu thị Big C Thăng Long lại cho biết việc dán cờ lên sản phẩm hoa quả nhập ngoại đã được tiến hành khoảng 1 năm nay và đã được hệ thống tạm dừng từ trước Tết Âm lịch vừa qua.

 

"Có lẽ siêu thị Big C The Garden vẫn chưa ngừng việc dán cờ xuất xứ nên mới xảy ra nhầm lẫn trên" - nhân viên này băn khoăn.

 

Trước đó, dư luận rất bức xúc việc khay nho xanh "Made in Việt Nam" bày bán trong siêu thị Big C The Garden có dán cờ Trung Quốc. Đại diện Big C đã nhiều lần thừa nhận sự việc và cho rằng đó là do lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ suất dán cờ Trung Quốc vào.

 

Giám đốc Quan hệ Công chúng và đối ngoại Big C Việt Nam, bà Dương Thị Quỳnh Trang, cho biết đơn vị đã tiến hành kỷ luật nhân viên "đã sơ ý dán cờ Trung Quốc vào nho Việt Nam" khi đóng hàng với hình thức kỷ luật cao nhất.

 

Trước đó, theo báo Lao động, tối 15/3, anh Đỗ Trung Long (ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy - Hà Nội) dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C The Garden. Khi tìm mua nho, anh Long phát hiện trong đĩa hộp "Nho xanh VN" nhưng lại dán cờ Trung Quốc. Hộp nho này còn có ngoài vỏ niêm yết giá cùng dòng chữ Made in Việt Nam.

 

Không biết nên hiểu đây là nho Việt Nam hay là nho Trung Quốc, anh Long đã đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để mong nhận được sự trợ giúp. Nhân viên bán hàng lập tức khẳng định đây là nho Việt Nam.

 

Theo Ph.Nhung

NLĐ

No comments:

Post a Comment