Wednesday, March 20, 2013

Cong an Ha Noi phu nhan cao buoc to cong tac Y5/141 danh nguoi

Công an Hà Nội phủ nhận cáo buộc tổ công tác Y5/141 đánh người

Anh Nghiêm Duy Hoàng tố cáo bị tổ công tác Y5/141 đánh gây thương tích nặng.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 14/3, anh Hoàng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe máy và giấy tờ tùy thân, vi phạm luật giao thông nên tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ ở ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) đã ra lệnh dừng xe. Tuy nhiên, anh Hoàng không chấp hành và quay đầu bỏ chạy, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông, do đó lực lượng Y5/141 kiên quyết ngăn chặn.

Công an Hà Nội khẳng định: "Khi bỏ chạy với tốc độ cao, trên đường có nhiều vật cản, Hoàng đã đâm xe máy vào dải phân cách nên đã bị nhiều thương tích trên cơ thể. Việc anh Hoàng khai bị lực lượng 141 đánh là không có căn cứ."

Theo Công an Hà Nội, cơ quan này đã lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, khám nghiệm thu thập các dấu vết trên phương tiện xe máy anh Hoàng sử dụng, giám định các dấu vết, công cụ hỗ trợ, các thương tích trên người anh Hoàng và cơ chế hình thành thương tích…

Về 2 nhân chứng khai là đã nhìn thấy Cảnh sát cơ động dùng gậy đánh vào mặt anh Hoàng làm anh Hoàng ngã vào dải phân cách, Công an Hà Nội khẳng định, các nhân chứng này đứng ở những góc quan sát khác nhau, ở xa nên có thể lầm tưởng việc cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu lệnh dừng xe của CSCĐ là hành vi đánh anh Hoàng.

"Trên cơ sở căn cứ kết quả giám định cơ chế hình thành dấu vết để lại trên gò má phải anh Hoàng, dấu vết để lại hiện trường, kết quả giám định trên gậy nhựa do CSCĐ mà cơ quan điều tra thu giữ, các lời khai nhân chứng khác, đủ căn cứ xác định lời khai của 2 nhân chứng này là không khách quan" - Công an Hà Nội khẳng định trong bản kết luận điều tra.

Thiếu tướng Trần Thùy cho hay, đây chỉ là kết luận ban đầu, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra. Hiện các công vụ hỗ trợ đã được thu giữ để giám định, các vết thương hiện đang được Viện Pháp y giám định để đi đến kết luận chính thức.

Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment