Monday, March 18, 2013

Giai bong da nu VDQG 2013: Ha Noi 1 tai chiem ngoi dau bang

Giải bóng đá nữ VĐQG 2013: Hà Nội 1 tái chiếm ngôi đầu bảng

(Thethaovanhoa.vn) - Hà Nội 1 đã vượt qua GT Thái Nguyên đúng như dự báo từ trước, nhưng bất ngờ có chăng chính là việc đoàn quân của HLV Vũ Bá Đông không thể ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

GT Thái Nguyên bị nhận diện là đội bóng yếu nhất tại giải bóng đá nữ VĐQG năm nay, tính cho đến hết lượt trận thứ 2, đội bóng này vẫn chưa ghi được bàn thắng nào nhưng đã để thủng lưới tới 9 lần. Cá biệt, trận đấu gặp TP.HCM, GT Thái Nguyên còn thua tới 0-7. Nhưng cũng chính từ trận thua nặng nề đó, GT Thái Nguyên đã phải rút ra cho mình bài học kinh nghiệm xương máu, nhất là trong phòng ngự.

Đánh giá được thực lực của Hà Nội 1 nổi trội, là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch nên các cầu thủ GT Thái Nguyên chủ động chơi phòng ngự với số đông, tranh cướp bóng quyết liệt ngay từ bên phần sân nhà. Thậm chí, cầu thủ của GT Thái Nguyên còn không ngần ngại phạm lỗi, hệ quả là Thùy Trang và Ngô Thị Hiền đã phải nhận thẻ vàng. Lối đá đó của GT Thái Nguyên đã gây ra cho Hà Nội 1 không ít khó khăn.



Sau những thất bại nặng nề liên tiếp, GT Thái Nguyên (phải) đã biết cách hạn chế bàn thua. Ảnh: Quốc Khánh

Trên thực tế, dù là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu và chơi tấn công, gây sức ép ngay từ đầu nhưng các chân sút của Hà Nội 1 đã thiếu sắc sảo và kém may mắn trong hiệp 1.

Phải sang đến hiệp 2, khi HLV Vũ Bá Đông có một số điều chỉnh cần thiết và hàng phòng ngự GT Thái Nguyên do sa sút về thể lực, không đủ sức đeo bám quyết liệt như hiệp đấu trước đó thì Hà Nội 1 mới tạo ra được những cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành GT Thái Nguyên.

Phút 62, Minh Nguyệt đã có pha dứt điểm chính xác qua đó mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội 1. Gỡ bỏ được sức ép sau bàn thắng dẫn trước, Hà Nội 1 chơi mỗi lúc một mạch lạc hơn nhưng cũng phải đến phút 81, họ mới tìm được bàn thắng thứ 2 và người ghi bàn là Vũ Thị Nhung.

Chung cuộc, với chiến thắng 2-0 trước GT Thái Nguyên, Hà Nội 1 đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay TP.HCM. Hà Nội 1 cũng chính là đội bóng duy nhất toàn thắng sau cả 3 lượt trận. Các vị trí tiếp theo thuộc về TP.HCM và PP Hà Nam…

Chiều nay, ĐKVĐ Than KSVN hiện xếp thứ 4 sẽ gặp Hà Nội 2 (hạng 5) trong trận đấu còn lại của lượt trận thứ 3. Đây là cơ hội để đội bóng vùng mỏ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên, nhưng dù có đạt kết quả như mong muốn thì họ cũng không thể cải thiện được thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng tạm thời.

 



Thành Đạt
Thể thao Văn hóa

No comments:

Post a Comment