Thursday, March 14, 2013

Ha Noi: Bi danh khi di doi no, dung keo dam chet nguoi

Hà Nội: Bị đánh khi đi đòi nợ, dùng kéo đâm chết người

Bị cáo Nguyễn Quang Huy.

Theo cáo trạng truy tố, Huy có cho Phạm Duy Tân (SN 1986, ở Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) vay 70 triệu đồng nhưng đòi mãi không được. Ngày 10/9/2011, do cần tiền nên Huy lại gọi điện để đòi Tân nhưng cũng không được. Bực tức mình với thái độ của Tân nên Huy đã đến xuống nhà Tân để đòi nợ. Trước khi đi, Huy mang theo 1 kéo dài để vào cốp xe.

Đến đầu ngõ nhà Tân, Huy gặp 2 vợ chồng Tân. Huy và Tân đã kéo nhau vào quán nước gần đó nói chuyện. Tại đây, Huy yêu cầu Tân phải trả bớt tiền cho mình nhưng Tân nói là chưa có để trả.

Hai bên đã xảy ra xô xát, cãi chửi nhau. Tân chạy sang quán nước đối diện mượn 2 chai nước bằng thuỷ tinh rồi quay lại đập vào đầu Huy. Bực mình vì đã không đòi được tiền lại còn bị đánh, Huy chạy ra xe máy, lấy chiếc kéo mang theo trước đó rồi đuổi đánh Tân.

Huy đã đâm Tân nhiều nhát khiến anh này mất máu cấp và đã tử vong trên đường cấp cứu tới bệnh viện. Chiều cùng ngày, Huy đã ra đầu thú.

Theo kết luận của Viện giám định tâm thần Trung ương , Huy bị rối loạn hoang tưởng thực tổn giống tâm thần phân liệt mức độ nặng. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Huy đã bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại xét xử sáng nay, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quang Huy 5 năm tù về tội giết người, mức án dưới khung quy định.

Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment