Wednesday, March 27, 2013

Ha Noi: Hang tram canh sat no sung pha soi bac “khung” luc nua dem

Hà Nội: Hàng trăm cảnh sát nổ súng phá sới bạc "khủng" lúc nửa đêm

Các con bạc bị bắt giữ. (Ảnh: ANTĐ)

Theo Trung tá Lê Huy, Đội trưởng Đội 2, chuyên án triệt phá sới bạc này đã được lập được một thời gian. Qua trinh sát, lực lượng phá án xác định, cầm đầu sới bạc là vợ chồng Đào Quang Long (tức Thầm, SN 1975) và Lê Thị Bền (SN 1973, trú tại thôn Châu Mai, xã Liên Châu, Thanh Oai).

Sới bạc này thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc tại nhiều nhà dân ở vùng giáp ranh 3 huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Thường Tín. Mỗi con bạc muốn "nhập sới" phải nộp phế 200 nghìn đồng.

Tối 26/3, Long và Bền tổ chức cho khoảng 60 con bạc tại sân nhà một người phụ nữ tên Đua, nằm sâu giữa thôn Châu Mai, xã Liên Châu. Các đối tượng căng bạt giữa sân rất rộng của nhà người phụ nữ này để sát phạt. Dẫn tới sới bạc này chỉ có 1 con đường độc đạo được chủ sới bố trí rất nhiều vòng cảnh giới. Các "chim lợn" đều là người làng nên dễ dàng phát hiện người lạ, gây khó khăn cho lực lượng phá án.

Trung tá Lê Huy cho hay, lực lượng phá án đã phải huy động khoảng 60 chiến sỹ thuộc 4 đội của Phòng CSHS, phối hợp với khoảng 40 chiến sỹ công an huyện Thanh Oai tăng cường. Khi cảnh sát ập vào, các con bạc nhốn nháo bỏ chạy, tắt điện, tạo sự hỗn loạn hòng thoát thân.

Thậm chí, một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, gậy tấn công lại lực lượng chức năng; kích động người dân xung quanh chống lại công an, hô hoán rằng đó là công an giả…

Kiên quyết triệt phá, lực lượng phá án đã nổ 2 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, trấn áp; đồng thời, phối hợp với Công an huyện Thanh Oai, chính quyền xã Liên Châu vận động, thuyết phục những người dân khu vực xung quanh sới bạc không bị các con bạc kích động, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Cảnh sát đã bắt giữ tại chỗ 10 đối tượng, dẫn giải về trụ sở an toàn, trong đó có đối tượng Lê Thị Bền. Tang vật thu tại hiện trường là hơn 42 triệu đồng cùng các dụng cụ đánh bạc. Hiện Phòng CSHS đang làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng.

Ngày 27/3, gần chục đối tượng khác cũng bị triệu tập về trụ sở Phòng CSHS để làm rõ hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ.

Cơ quan công an đang truy bắt chủ sới Đào Quang Long cùng các đối tượng khác hiện đã bỏ trốn.

Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment