Saturday, March 30, 2013

Ha Noi: Hoang mang vi 2 nam chay nha 3 lan

Hà Nội: Hoang mang vì 2 năm cháy nhà 3 lần

Sự việc xảy ra với gia đình ông Trịnh Quang Thắng ở thôn Hội, xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội.

2 năm 3 lần cháy

Vụ cháy thứ nhất xảy ra đầu năm 2011. Giữa đêm khuya, một lều trại khoảng hơn 30m2 của gia đình ông bỗng nhiên bốc cháy. Cuối năm 2011, thời điểm giáp Tết Nguyên đán, vụ cháy thứ 2 xảy ra cũng vào buổi đêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt thiêu rụi một khu lều trại ngay mặt đường lớn. Khi đó rất may người trong lều chưa ngủ nên đã phát hiện sự việc, kịp thời chạy thoát. Đến nay những chiếc cọc tre đang cháy dở của vụ cháy thứ 2 vẫn còn nằm im dưới ao.


Hà Nội: Hoang mang vì 2 năm cháy nhà 3 lần
Khu trang trại của ông Thắng bị lửa thiêu rụi, gia đình phải căng tạm bạt để tạm thời lấy chỗ ở và trông nom ao vườn

Có mặt tại hiện trường, PV Dân trí ghi nhận khu nhà trại của gia đình ông Thắng bị cháy chỉ còn trơ khung sắt. Két, cục nóng điều hòa, tủ lạnh, máy tính, bàn ghế, phao nổi… đều bị thiêu rụi. Do lửa cháy dữ dội nên cá dưới ao không chịu được nóng chết nổi dạt vào bờ, những ruộng lúa xung quanh của các hộ dân khác cũng bị thiêu cháy.

Đi xe đạp từ trong xóm ra, bà Nguyễn Thị Thơ - vợ ông Thắng - cầm túi giấy tờ đã cháy đen nhẻm khóc lóc vì xót của, vì bế tắc khi gia đình rơi vào tình cảnh bi đát không lối thoát. "Cháy hết sạch rồi! Bao năm đổ mồ hôi công sức làm ăn, mãi mới gom góp được ít tiền để vào két mà nay cháy hết chả còn gì. Cháy hết lần này đến lần khác làm sao sống nổi đây?"- bà Thơ vừa nói vừa khóc.

2 năm 3 vụ cháy, thời điểm xảy ra cháy đều là lúc đêm tối. Không dấu vết để lại, không tìm thấy nguyên nhân. Nhìn cảnh hoang tàn đổ nát vì cháy của gia đình ông Thắng, người dân đều đặt nghi vấn về nguyên nhân cháy bí ẩn.

Công an "khuyên" dân nên khai nhận cháy do chập điện

Gia đình ông Thắng cho biết, sau mỗi vụ cháy gia đình đều báo xã, họ cũng xuống kiểm tra nhưng làm qua loa và đều không nói nguyên nhân tại sao xảy ra hỏa hoạn.

Bà Thơ (vợ ông Thắng) cầm nắm giấy tờ hỗn độn sót lại sau vụ cháy

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đình Tất Thắng - Chủ tịch UBND xã Cổ Bi - xác nhận chuyện hỏa hoạn xảy ra đối với gia đình ông Trịnh Quang Thắng là có thật, nhưng rất khó để tìm hiểu về vụ việc.

Toàn bộ khu nhà trại của gia đình ông Thắng bị lửa thiêu rụi

Ông Bùi Thế Dụng - Trưởng Công an xã Cổ Bi - cho hay: "Do không vào tận nơi hiện trường cháy nên tôi không biết những thiệt hại như máy tính, điều hòa, tiền của của gia đình ông Thắng. Khi ký vào biên bản vụ cháy, do đang bận nhiều công việc khác nên tôi cũng không xem lại".

 

Quỳnh Anh

No comments:

Post a Comment