Thursday, March 14, 2013

Ha Noi se phat nang loi vi pham cua xe buyt

Hà Nội sẽ phạt nặng lỗi vi phạm của xe buýt

- Từ ngày 15 đến 30/3, các tổ công tác sẽ tập trung "siết" chặt các lỗi vi phạm của xe buýt Hà Nội.

Đi sát lề, người bán vé số vẫn bị xe buýt cán chết
Hành khách hoảng hồn vì tài xế xe buýt bị tấn công
Thanh niên bị lôi dưới gầm xe buýt hơn 10m

Kế hoạch trên được Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội triển khai nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao chất lượng hoạt động xe buýt.

Theo đó, những lỗi như dừng, đỗ, tránh, vượt không đúng quy định; Đi sai phần đường, làn đường; Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hoặc của người điều khiển giao thông; Không đóng cửa lên xuống khi xe đang vận hành trên tuyến, Không có giấy phép lái xe sẽ được lực lượng CSGT kiểm tra xử lý triệt để.

Xe dừng đỗ đón khách không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm - (Ảnh minh họa: Dân trí)
Tổ công tác còn áp dụng hình thức xử lý bằng hình ảnh camera, máy ảnh, thông báo về các đơn vị quản lý xe buýt liên quan xử lý.

"Những trường hợp vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ kiên quyết xử lý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ", đại diện Phòng CSGT TP.Hà Nội cho hay.

Theo thống kê của Transerco, hiện nay có hơn 80% các điểm dừng xe buýt không có điều kiện cần và đủ để cho xe vào các nhà chờ do tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Vì thế, xe buýt phải đỗ cách 2 – 3 m tại các nhà chờ đã tạo nên hình ảnh cực kỳ phản cảm đối với người đi đường.

Ông Nguyễn Việt Triều, Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do phần vỉa hè bố trí điểm dừng xe đều rất nhỏ, cửa hàng, cửa hiệu nằm dọc 2 bên phố rất dày, khi xây dựng nhà chờ thường vấp phải sự chống đối mạnh mẽ từ phía từ phía người dân.

"Nhiều vị trí dừng của xe không được mở rộng, lưu lượng giao thông cá nhân nhiều nên khi xe buýt tiếp cận được với các trạm dừng thường gặp khó khăn làm ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận của hành khách", ông Triều nói.

Ông Triều cho rằng, các tổ công tác nên lựa chọn một số điểm bức xúc, ách tắc giao thông để giải quyết triệt để tình trạng chiếm dụng nhà chờ, các điểm đầu cuối nhằm trả lại vị trí dừng, đỗ cho xe buýt.

Gia Văn

No comments:

Post a Comment