Saturday, March 9, 2013

Ha Noi T&T trang tay roi san Ninh Binh

Hà Nội T&T trắng tay rời sân Ninh Bình

V. Ninh Bình đánh bại Hà Nội TT trên sân nhà - Ảnh: Minh Phương
V. Ninh Bình đánh bại Hà Nội TT trên sân nhà - Ảnh: Minh Phương

Trong khi đó, trước trận đấu chiều nay, đội khách HN TT đón nhận tin vui khi 2 trụ cột Gonzalo và Quốc Long đã bình phục chấn thương. Ngoài tấm thẻ đỏ của Sỹ Cường, HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra đội hình mạnh nhất.

Tốc độ trận đấu ở mức trung bình những phút đầu trận đấu. Đội chủ sân Ninh Bình tấn công nhiều hơn, nhưng những cơ hội không thực sự rõ ràng. HN TT trận này vẫn sử dụng 2 tiền đạo ngoại là Samson và Gonzalo. Đây cũng là những cầu thủ đã ghi bàn trong trận thắng 2-0 HAGL tuần trước.

Đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát bóng trên sân và thường xuyên triển khai tấn công từ 2 bên cánh. Những nỗ lực của Ninh Bình cuối cùng cũng đã được đền đáp, với pha lập công rất ấn tượng của Trần Mạnh Dũng. Xuất phát từ tình huống đá phạt của cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta, Mạnh Dũng có pha đánh đầu kỹ thuật hiểm hóc hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn, đưa Ninh Bình vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng, Ninh Bình vẫn tạo ra sức ép về phần sân đối phương. Dường như hàng thủ của HN TT trận này không tổ chức tốt, nhất là những tình huống bọc lót. Sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự khiến đội khách một lần nữa phải trả giá. Phút 25 Timothy có pha đi bóng bên cánh trái thu hút được các hậu vệ HN TT, trước khi có đường chuyền dọn cỗ để Mai Tiến Thành đệm bóng chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Như vậy, cả hai bàn thắng được ghi Ninh Bình đều đến từ những chân sút sinh ngày 9/3, một món quà sinh nhật quá ý nghĩa với Mạnh Dũng và đội trưởng Tiến Thành.

Phải nhận liên tiếp 2 bàn thua trong thời gian nửa hiệp 1 là một kết quả gây bất ngờ với nhiều người. Tuy nhiên, với những diễn biến trên sân, Ninh Bình hoàn toàn xứng đáng với kết quả này, khi có lối chơi hợp lý hơn rất nhiều.

Tiền đạo Gonzalo trong một pha tranh chấp - Ảnh: Minh Phương
Tiền đạo Gonzalo trong một pha tranh chấp - Ảnh: Minh Phương

Ngoài pha đá phạt kém may mắn này, đội khách vẫn rất bế tắc trong các phương án tấn công. Trận này, Thành Lương chơi khá mờ nhạt, trong Gonzalo và Samson ở phía trên thường xuyên bị "đói bóng".

Dù đã có 2 bàn thắng nhưng đội chủ nhà không chủ động phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Những Mạnh Dũng, Tiến Thành, Timothy vẫn liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Rõ ràng đây là một trận đấu Ninh Bình đã chơi với 100% sức lưc, còn HN TT đã không còn là chính mình. Ngay cả HLV Phan Thanh Hùng cũng thường xuyên ngồi bất động trên băng ghế huấn luyện, không tìm ra các phương án giúp đội bóng chơi khởi sắc hơn.

Phút 87, bàn thắng thứ 3 suýt đến với chủ nhà Nình Bình. Rất tiếc, pha lao vào đá bồi của Văn Ta lại tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

Những phút cuối của trận đấu, cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhưng không có bàn thằng nào được ghi thêm. Như vậy, đây là trận thua đầu tiên của HN TT ở mùa giải năm nay và rõ ràng nhà đương kim Á quân V.League có rất nhiều vấn đề phải mổ xẻ sau trận đấu này. Trong khi đó, Ninh Bình xứng đáng có 3 điểm đầu tay. Chắc chắn sau chiến thắng này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tự tin hơn rất nhiều trong mục tiêu lọt vào tốp 5 ở mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát

V.NB: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Gia Từ, Hoàng Vissai, Văn Duyệt, Văn Ta,  Peter, Trần Mạnh Dũng, Tiến Thành, Moussa, Timothy.

HN.TT: Hồng Sơn, Quốc Long, Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến, Văn Hiếu, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Samson, Gonzalo.

Hiểu Minh

No comments:

Post a Comment