Sunday, March 3, 2013

Ha Noi T&T vs HAGL: 3 diem o lai

Hà Nội T&T vs HAGL: 3 điểm ở lại

Hà Nội TT đã có bước khởi đầu V-League 2013 đầy ấn tượng khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước HAGL.

 

Vào trận với quyết tâm giành 3 điểm, chủ nhà Hà Nội TT đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu với thế trận mạch lạc. Và cơ hội đầu tiên đã đến với Hà Nội TT ở ngay phút thứ 2 với cú sút xa tuyệt đẹp của Ngọc Duy, tuy nhiên thủ thành Akpan đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Trong những phút sau đó, Hà Nội TT đã nắm giữa hoàn toàn thế trận, với các đường bóng được các cầu thủ tạo ra về phía khung thành của đội khách đã khiến hàng thủ của HAGL phải hoạt động rất vất vả.

Đến phút 22, cơ hội ăn bàn rõ nét được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, khi Ngọc Duy tung cú sút xa loại bỏ được thủ thành Akpan nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc bay ra ngoài. Và sau những nỗ lực tấn công cùng nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, đến phút 30, Hà Nội TT đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Văn Quyết băng vào đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện để Gonzalo đánh đầu nối nhẹ nhàng hạ thủ môn Akpan.

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi càng tự tin hơn, với tinh thần hưng phấn cao đã khiến hàng thủ của HAGL trở nên rối loạn trong các đợt tấn công của đội chủ nhà về phía khung thành thủ môn Akpan ở những phút cuối hiệp 1. Trong khi đó, phần lớn thời gian của hiệp 1, HAGL không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía thủ môn Hồng Sơn.

Bước sang hiệp 2, HAGL quyết định đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút 55, Quý Sửu đã tung cú sút xa quyết đoán đưa bóng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc. Trước sự hưng phấn của đội bóng phố Núi, HLV Phan Thanh Hùng quyết định rút Gonzalo ra khỏi sân và tung Văn Hiếu nhằm tăng cường khả năng phòng ngự ở giữa sân.

Với sự thận trọng cao của HLV Phan Thanh Hùng đã giúp hàng thủ của Hà Nội TT chơi vững chắc tập trung hơn và nhanh chóng giành lại thế trận. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, tuy nhiên cầu thủ hai đội tỏ ra khá thiếu bình tĩnh khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi các pha vào bóng thô bạo từ hai bên.

Đến Phút 78, Văn Quyết đột phá trong vòng cấm, đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ này lại đi vọt xà ngang. Nhưng chỉ 2 phút sau, Thành Lương có pha chuyền bóng thông minh đến chân của Samson và tiền đạo này đã tận dụng thành công dứt điểm chính xác hạ thủ thành Akpan, đưa Hà Nội TT vượt lên dẫn trước 2-0. Về cuối trận, Hà Nội TT chỉ còn 10 người trên sân khi Sỹ Cường nhận thẻ đỏ sau pha chơi xấu với Hoàng Thiên.

Với chiến thắng 2-0 trong ngày ra quân đã giúp Hà Nội TT có được 3 điểm khởi đầu thuận lợi của mùa giải với niềm tin có được thành công ở những vòng đấu tiếp theo.

Minh Quân (thethaovietnam.vn)

No comments:

Post a Comment