Sunday, March 31, 2013

Ha Noi: Tuong dai Cam tu bi "xe thit" lam bai trong xe

Hà Nội: Tượng đài Cảm tử bị "xẻ thịt" làm bãi trông xe

Tượng đài Cảm tử chật cứng xe máy

Đây là nơi để các du khách đến thăm quan, mang những nét đẹp của đất nước ta ra thế giới. Thế nhưng thời gian gần đây, bỗng dưng tại đây xuất hiện một nhóm người tự ý trông giữ xe trái phép, lấn chiếm khuôn viên tượng đài và vỉa hè cho người đi bộ.

Theo phản ảnh của một số người khách du lịch tại đây cho biết nhóm người trông xe ở đây còn khá hung hãn, vì lý do sợ mất cắp xe hoặc đồ đạc trên xe nên những người này không tiếc lời lẽ đối với những du khách có ý định muốn lại gần thăm quan tượng đài. Phải khẳng định rằng hành động cố tình trông xe tại tượng đài Cảm tử là hoàn toàn trái phép, không có bất kỳ khu vực nào cho phép lấn chiếm lòng lề đường như vậy.

Dựng xe lấn chiếm vỉa hè quanh tượng đài

Không chỉ mình chị Thúy, rất nhiều khách du lịch tỏ ra vô cùng bất bình về hiện tượng này, anh Bùi Tuấn Việt - Lào Cai chia sẻ: Lúc sáng đoàn tôi định ra tượng đài chơi thì có mấy người hỏi vào làm gì rồi nói chỗ này không được vào, tôi không hiểu tại sao lại thế, nếu cấm thì phải có biển báo với hàng rào chứ.

Hành vi ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè và đuổi khách du lịch của nhóm người này là vô cùng táo tợn và trái pháp luật. Bên cạnh đó, theo quan sát của chúng tôi, tại đây thường xuyên có xe ôtô của phường đi dẹp các vỉa hè, thế nhưng tình trạng này đã diễn ra từ lâu mà vẫn không được giải quyết triệt để bởi khi có xe phường nhóm người này không dám trông xe, nhưng khi xe của công an phường đi khỏi là tình trạng này lại tiếp diễn.

Kiểu trông xe theo lối "du kích" như vậy tỏ ra rất hiệu quả trong việc che mắt các cơ quan chức năng. Lúc ít khách gửi xe, nhóm người này chỉ lấn chiếm vỉa hè phía đường hàng Dầu, nhưng khi đông khách, toàn bộ tượng đài Cảm tử trở thành bãi gửi xe.

Ngang nhiên biến tượng đài Cảm tử là Điểm trông xe máy

Đây là nơi trung tâm của Thủ đô Hà Nội, là bộ mặt của đất nước, là nơi có rất nhiều khách nước ngoài lui tới thăm quan chính vì vậy không thể để tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường tiếp tục tái diễn. Hiện tượng này đang làm xấu đi hình ảnh của một Thủ đô ngàn năm văn hiến, làm mất đi giá trị lịch sử của tượng đài Cảm Tử, minh chứng về một quá khứ hào hùng của dân tộc ta.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có biện pháp sớm nhất, giải quyết triệt để tình trạng này, xử lý nghiêm để răn đe, tránh để hiện tượng này tái diễn, giữ gìn được nét đẹp ngàn năm văn hiến của Thủ đô ta.

Nguyễn Vũ - Duy Linh

No comments:

Post a Comment