Tuesday, March 26, 2013

Ha Noi xay cau vuot chay qua Dan Xa Tac

Hà Nội xây cầu vượt chạy qua Đàn Xã Tắc

Thứ ba, 26/3/2013, 20:38 GMT+7

Cây cầu dài hơn 500 mét với tổng đầu tư 766 tỷ đồng sẽ đi sát nhà dân và các trụ nằm ngoài phạm vi di tích thời Lý. Dự kiến hoàn thành năm 2015, cầu vượt sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông trên tuyến vành đai 1.
Hai năm thi công được 80 m đường ở thủ đô

Chiều 26/3, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sau 2 năm nghiên cứu đã có phương án kiến trúc cầu vượt hạn chế giải phóng mặt bằng tại ngã 5 Ô Chợ Dừa, nhưng cầu sẽ đi sát phạm vi bảo tồn Đàn Xã tắc và nhà dân. Mố cầu nằm ngoài di tích còn mặt cầu có một phần chạy qua di tích này.

"Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo phải bảo vệ di tích Đàn Xã Tắc và cũng có chủ trương hạn chế giải phóng mặt bằng. Khi làm đường vành đai 1 đoạn Kim Liên, di tích này đã được bảo vệ phía trên mặt bằng một lớp kết cấu nên không chịu tác động khi xây dựng cầu", ông Bảo nói.

Vành đai 1 qua ngã năm Ô Chợ Dừa lâu nay thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo chủ đầu tư, cầu vượt tại nút giao Ô Chợ Dừa bằng bê tông theo hướng vành đai 1 dài khoảng 510 mét, mặt cắt ngang rộng 14 mét gồm 4 làn xe. Ngoài ra, còn có hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, tổ chức giao thông… với tổng chi phí 766 tỷ đồng. Cầu vượt dự kiến khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2015.

Tuyến vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu cũng đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng vào quý 2, để có thể thông xe kỹ thuật trong năm nay. Theo ông Bảo, đoạn đường này đã thi công được khoảng 20% khối lượng

Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment