Monday, March 25, 2013

Hon 70.000 ho dan Ha Noi duoc cap nuoc tro lai

Hơn 70.000 hộ dân Hà Nội được cấp nước trở lại

Hiện trường xảy ra vụ vỡ đường ống dẫn nướcHiện trường xảy ra vụ vỡ đường ống dẫn nước

Trước đó, ông Việt cũng cho biết do mặt đại lộ Thăng Long chưa ổn định nên sự cố vỡ đường ống nước là khó tránh khỏi. Trong tương lai, những sự cố tương tự như vậy vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Hiện công ty này đã lập đội phản ứng nhanh để khắc phục những sự cố bất ngờ.

Công nhân đang khắc phục sự cố

Sau sự cố vỡ đường ống dẫn nước lần đầu vào tháng 2/2012, Viwaco cho biết sẽ xây dựng ngay bể chứa nước dự phòng có thể cấp nước cho các hộ dân trong vòng một tuần. Tuy nhiên, từ đó đến nay kế hoạch này vẫn chưa thể thực hiện. Chính vì vậy, sự cố vỡ nước lần hai hơn 70 nghìn hộ dân tiếp tục bị ảnh hưởng. Lý do bể chứa nước chưa được xây dựng, ông Việt cho biết là do chưa có sự thống nhất giữa các bên.

"Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ từ nguồn vốn, thiết kế đến máy móc sẵn sàng cho việc xây dựng hai bể chứa khoảng 60.000 m3. Thời gian xây dựng cũng chỉ 6 tháng là xong nhưng một số chi tiết vẫn chưa có sự thống nhất giữa các bên nên không thể thi công", ông Việt nói.

Đây là sự cố bất khả kháng lần hai làm ảnh hưởng đến hơn 70 nghìn hộ dân Hà Nội

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng kinh doanh nước sạch còn có kế hoạch xây dựng đường ống nước thứ hai từ Hòa Bình về Hà Nội để cấp nước trong những trường hợp một đường ống bị vỡ.

Quang Phong

No comments:

Post a Comment