Thursday, March 28, 2013

Hon 81% khach DLQT muon quay tro lai Ha Noi

Hơn 81% khách DLQT muốn quay trở lại Hà Nội

Kết quả nghiên cứu, thống kê mới nhất do Sở VHTTDL Hà Nội thực hiện về lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cho thấy: 81,32% trong tổng số hơn 1.400 khách du lịch quốc tế đến Hà Nội được hỏi trả lời là muốn quay lại Hà Nội và 93,64% khách trả lời Hà Nội là điểm đáng để đến tham quan du lịch.

TIN LIÊN QUAN

  • Du lịch kiểu nhà giàu
  • Mách nhỏ bạn khi đi du lịch Huế
  • Saigontourist tham gia hơn 20 hội chợ du lịch QT
  • Châu Mộng Như ứng cử Đại sứ du lịch
  • Du lịch bụi 1 ngày quanh Paris
  • Du lịch đi đâu giới trẻ? Về làng tre
  • Đi du lịch và làm đẹp một cách kỳ quặc
  • Hội chợ Du lịch Quốc tế 2013 ở TP.HCM
  • Du lịch biển Đà Nẵng 2013 sẽ rất hấp dẫn

Văn hóa Hà Nội khiến khách quốc tế bị "mê hoặc"

Bà Nguyễn Thị Tố Hoa (Sở VHTTDL Hà Nội) cho biết, "điều tra thực tế này được thực hiện tại cửa khẩu Nội Bài và một số điểm du lịch của Hà Nội. Tổng số phiếu điều tra thực hiện là 1.420 phiếu: trong đó, nam giới chiếm 51,82%, nữ chiếm 48,18%.

Hồ Gươm

Phần lớn khách quốc tế đến Hà Nội bị cuốn hút bởi các giá trị văn hóa, di tích lịch sử (chiếm 25,13%). Lý do khác để khách du lịch lựa chọn Hà Nội là điểm đến trong chuyến đi của mình là yếu tố tài nguyên tự nhiên (chiếm 17,14%). Khách đi theo lời khuyên của bạn bè, người thân là 12,38%; nằm trong chương trình DL trọn gói 9,69%, giá cả hợp lý là 6,10%, kinh nghiệm từ các chuyến đi trước là 4,31%, bạn bè, người thân là 4,2%; Hà Nội là điểm đến an toàn (2,28%), sự hiếu khách của người dân (5,42%), cơ hội mua sắm (2,10%).

Khi đến Hà Nội, 91,44% khách quốc tế được hỏi trả lời là lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ; 2,09% lưu trú tại nhà cho thuê hoặc căn hộ cho thuê và 4,1% lưu trú tại nhà bạn bè, người thân.

Bà Hoa cho rằng: "Nhìn chung, khách du lịch đến Hà Nội có cảm nhận rất tốt về du lịch Hà Nội. Hầu hết các yếu tố cấu thành sức hấp dẫn du lịch của Hà Nội, các chương trình du lịch lựa chọn đều được du khách đánh giá cao. Đặc biệt là các yếu tố văn hoá, lịch sử, ẩm thực của Hà Nội đã mê hoặc du khách". Cũng trong điều tra này, khách du lịch quốc tế đến còn đánh giá về giá cả, chất lượng hàng hóa và dịch vụ du lịch tại Hà Nội; đánh giá của khách về mức độ hấp dẫn du lịch của Hà Nội với nhiều thang đo khác nhau.

Trong tổng số khách du lịch quốc tế đến Hà Nội được hỏi, có 81,32% khách trả lời là muốn quay trở lại Hà Nội và 93,64% khách trả lời Hà Nội là điểm đáng để đến tham quan du lịch.

Cần nỗ lực tạo dựng hình ảnh tốt về Du lịch Hà Nội

Qua điều tra thực tế và tâm tư của khách quốc tế đến Hà Nội cũng cho thấy, để tạo được cảm giác thư thái và thanh bình, cảm giác an toàn của thành phố du lịch, thành phố hòa bình, của điểm đến hấp dẫn và tạo dựng hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội cần phải thực hiện tốt các quy hoạch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao ý thức của người dân, chính quyền các địa phương, người làm du lịch về du lịch.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Có 3 vấn đề nổi cộm nhất trong các ý kiến phàn nàn của du khách là vấn đề vệ sinh môi trường, hệ thống hạ tầng, giao thông và thái độ ứng sử của một số bộ phận lái xe taxi, nhân viên cửa hàng thực sự còn chưa tốt. Vì thế, cần phải qui hoạch các bãi đỗ xe để dành đường cho người đi bộ; có các giải pháp khắc phục tình trạng giao thông và môi trường hiện nay và quy hoạch các khu vực dành riêng cho khách du lịch với các hoạt động du lịch, thương mại; có các giải pháp giãn dân khỏi các khu vực dành cho khách du lịch nêu trên để giảm mật độ giao thông bằng xe máy và tạo các khu vực đi bộ tại các khu vực này. Hệ thống biển báo, toilet công cộng tại sân bay và các điểm tham quan, mua sắm cũng cần cải thiện và tăng cường. Việc tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý đối với lái xe taxi và người bán hàng rong cần thường xuyên, liên tục và xử lý kiên quyết, kịp thời vì thái độ và sự không trung thực của một số nhóm người này đã gây tâm lý khó chịu cho du khách và làm mất đi những hình ảnh tốt về Du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc quản lý hoạt động kinh doanh của các công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn cũng cần được tăng cường và chú trọng để giảm bớt những phàn nàn về chất lượng và giá cả dịch vụ cung ứng cho khách du lịch để đảm bảo sự hài lòng, tạo cảm giác an tâm, an toàn và sự tin tưởng cho du khách khi đến Hà Nội. Các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật về đêm cũng cần tăng cường, thực hiện bài bản ở những địa điểm có chọn lựa, thuận tiện, chất lượng tốt, hấp dẫn và đặc trưng để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách du lịch.

Theo Baovanhoa.vn

No comments:

Post a Comment