Sunday, March 17, 2013

Nhung chung cu dang 'gay sot' o Ha Noi

Những chung cư đang 'gây sốt' ở Hà Nội

(VTC News) – Các dự án chung cư giá rẻ giá từ 12 – 15 triệu đồng/m2 đang trở thành phân khúc "nóng" nhất thị trường hiện nay.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, thị trường bất động sản đã đón nhận thêm rất nhiều dự án chung cư có mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 như The Sun Garden, Chung cư Đại Thanh, An Bình Tower, chung cư Tân Tây Đô,…

Dự án The Sun Garden (89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) vừa được chủ đầu tư tung hàng ra thị trường với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2.

Như vậy, giá trị căn hộ dao động từ 951 triệu đồng/căn (chưa có VAT). Dự án dự kiến sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2014.

 Một dự án nhà giá rẻ khác cũng được nhiều khách hàng quan tâm là dự án An Bình Tower (xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Dự án  bắt đầu huy động vốn từ tháng 2/2012 với giá từ 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến nay, giá của chung cư này đang được nhiều nhà đầu tư chào bán chỉ còn 14,2 triệu đồng/m2, giảm gần 1 triệu đồng/m2.

Gần đây nhất, dự án chung cư tại dự án Kim Văn – Kim Lũ (Golden Silk) ở Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội đang gây "sốt" thị trường với mức giá được các môi giới đưa ra từ 13 – 15 triệu đồng/m2. Tức là chỉ khoảng 500 triệu đồng/căn hộ.

Mặc dù được rao bán tràn lan trên mạng, nhưng theo chủ đầu tư của dự án là Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu thì công ty chưa hề công bố thông tin mở bán. Công ty chỉ đầu tư thứ cấp xây dựng 1 tòa nhà chung cư tại dự án Kim Văn – Kim Lũ, nằm trên đường vành đai 3.

Hiện nay, dự án đang thi công phần móng, tuy nhiên, theo dự kiến khoảng cuối tháng 3 này sẽ mở bán. Hiện mức giá của dự án chính thức của dự án cũng chưa được công bố.

Trước đó, tổ hợp chung cư Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) cũng từng gây sốc thị trường khi đưa ra các căn hộ có giá từ 10 – 14 triệu đồng/m2. Các căn có diện tích từ 42 - 66m2, tương đương mỗi căn hộ có giá dao động từ gần 600 – 988 triệu đồng. Dự án dự kiến sẽ bàn giao nhà vào năm 2014.

Một dự án chung cư giá rẻ khác cũng được chú ý chung cư Xuân Mai Tower tọa lạc tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội. Giá bán của dự án từ 14 – 17,6 triệu đồng/m2, dự án gồm các căn hộ có diện tích 119,74 m2 và 128,77 m2.

Chung cư Phúc Thịnh (nằm trên mặt đường 32, Hà Nội) cũng đang bán rất chạy với mức giá khoảng 13 – 14 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), diện tích căn hộ đa dạng, từ 54m2 tới 95m2, có từ 2-3 phòng ngủ, 2-3 nhà vệ sinh.

Nếu như 2 năm  về trước, những dự án có mức giá 14 – 15 triệu đồng/m2 chỉ là các chung cư mi ni ở bán kính cách trung tâm Hà Nội ít nhất 20 km, thì nay, mức giá của khá nhiều chung cư thương mại đã buộc phải giảm giá về mức này để phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của người dân.

Tuy nhiên, dù nhiều chủ đầu tư đã buộc phải bớt lãi để chuyển sang các dự án giá rẻ, nhưng giá chung cư ở Hà Nội vẫn dao động từ 18 – 20 triệu đồng/m2. Còn các dự án giá rẻ, từ 10 – 12 triệu đồng/m2 có nhưng không phải nhiều. Đa số đây là các dự án mới, đang bắt đầu được triển khai, nên vẫn trong quá trình huy động vốn.

Anh Hải, một nhà đầu tư địa ốc ở Hà Nội cho biết, gần một năm nay, gần như các hoạt động mua bán nhà đất bị ngưng trệ. Hiện các dự án cao cấp đã "tê liệt" vì giá cao và không có tính thanh khoản.

"Các dự án nhà giá rẻ thì vẫn có giao dịch, thậm chí nhiều dự án có giao dịch rất tốt vì cầu về nhà ở của người dân, nhất là những người có thu nhập thấp vẫn rất tốt. Nhiều chủ đầu tư đã buộc phải chuyển hướng sang loại hình này để tồn tại được trong thị trường", anh Hải phân tích.

Còn, theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt (Lê Văn Lương, Hà Nội), trong bối cảnh thị trường chung cư cao cấp ế ẩm, để giải quyết đầu ra, một loạt các chủ đầu tư đã đồng loạt quay bước chuyển sang xây dựng nhà ở giá rẻ với mức giá 12-15 triệu đồng/m2.

Do đó, mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội đã hình thành mức giá bán mới rẻ hơn so với trước.

"Người mua với số tiền từ 700 - 1 tỷ đồng có thể có nhiều lựa chọn hơn, khoảng cách vào khu trung tâm cũng rút ngắn lại", ông Minh nói.

Châu Anh

No comments:

Post a Comment