Saturday, March 2, 2013

V-League 2013: Ha Noi T&T va XMXT.Sai Gon thang tran dau

V-League 2013: Hà Nội T&T và XMXT.Sài Gòn thắng trận đầu

(TNO) Sau thời gian dài chờ đợi của người hâm mộ, V-League 2013 đã khai diễn vào chiều 2.3 với những kết quả khả quan cho các đội chủ nhà khi Hà Nội TT thắng HAGL 2-0; Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn thắng Becamex Bình Dương (BD) 1-0 và ĐTLA hòa Thanh Hóa 1-1.

Khai mạc V-League 2013: Trở lại giá trị thật
V-League 2013: Chân sút nội khó làm cuộc lật đổ
Vòng 1 V-League 2013: XMXT.Sài Gòn gặp khó

 
Huỳnh Kesley (B.Bình Dương, áo xanh) đã có trận gặp lại đội bóng cũ - Ảnh: Bạch Dương

Trận đấu trên sân Thống Nhất giữa SG và BD được gọi là bất ngờ ở vòng đấu này. Bất ngờ bởi sau nghi án ở Siêu Cúp quốc gia SG đã đứng dậy, chơi tốt hơn và hạ gục ứng viên BD. Nhưng bất ngờ nhất là hình ảnh nhạt nhòa mà BD để lại khi chơi bóng quá kém.

Các cầu thủ BD dường như không được chuẩn bị thể lực cho mùa giải mới bởi tất cả các cầu thủ của họ đều di chuyển một cách nặng nề. Những pha dứt điểm cầu môn của đội bóng miền Đông Nam bộ đều thiếu lực nên không thể gây được khó dễ lên khung thành thủ môn Tấn Trường (SG) suốt 90 phút thi đấu.

Tình huống thoát xuống và sút ngang của Sunday ở phút 80 được xem là cơ hội ăn bàn duy nhất trong trận đấu này mà BD tạo được.

 
Suleiman là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp XMXT.Sài Gòn hạ B.Bình Dương tại sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Người hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất gần như không thể tin BD lại chơi kém cỏi như vậy khi trong đội hình của họ có đến 7 "ông Tây", gồm 4 cầu thủ nhập tịch là Huỳnh Kesley, Phan Văn Santos, Nguyễn Trung Sơn, Nguyễn Hoàng Helio và 3 cầu thủ ngoại là Sunday, Vincent, Aneikan nhưng lại thể hiện lối đá quá nghèo nàn.

Điều này chứng tỏ việc đầu tư nhiều ngoại binh, nhưng không tạo được tiếng nói chung giữa các cầu thủ thì khó làm nên chuyện.

Đáng khen cho SG bởi họ đã bỏ lại những áp lực và tai tiếng để tập trung chơi một trận khá tốt để giành chiến thắng. Cầu thủ lập công cho SG là ngoại binh Suleiman. Một trận thắng, chưa thể nói trước được điều gì, nhưng nếu tiếp tục chơi gắn bó thì SG vẫn là đối thủ đáng gờm tại mùa giải năm nay.

Trên sân Hàng Đẫy, HLV Phan Thanh Hùng đã cùng các cầu thủ của mình khởi động bằng chiến thắng 2-0 trước HAGL để đem về 3 điểm đầu tiên. 

 
Tiền vệ Sỹ Cường của Hà Nội TT đã có hành động đạp đối thủ khá thô bạo, phải lãnh thẻ đỏ rời sân - Ảnh: Minh Tú

Với dàn cầu thủ đồng đều lại từng nhiều năm chơi bóng cùng nhau, nên Hà Nội TT đã áp đảo thế trận trước HAGL. Hai chân sút chủ lực của họ là Gonzalo và Samson tiếp tục tỏa sáng giúp Hà Nội TT thắng trận.

Tuy nhiên, đội bóng thủ đô đã để lại hình ảnh không thật đẹp bởi tiền vệ Sỹ Cường đã có hành động đạp đối thủ khá thô bạo, phải lãnh thẻ đỏ rời sân ở cuối trận.

 
ĐTLA (phải) và Thanh Hóa cầm chân nhau tại sân Long An - Ảnh: Khả Hòa

Sự trở lại của Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cũng khá tốt với trận hòa 1-1 trước Thanh Hóa (TH) sau khi để cho Anh Tuấn (TH) ghi bàn ở phút 65, Campos đã lập công giật lại 1 điểm cho ĐTLA.

Một điều chưa thật vui ở vòng đầu tiên bởi lượng khán giả đến sân khá ít khi các sân Long An và Hàng Đẫy còn rất nhiều khoảng trống. Mùa giải trước đây những trận đấu của SG cũng thường có hơn 10.000 khán giả đến cổ vũ, nhưng ở trận đầu mùa giải số khán giả đến sân Thống Nhất khoảng 6.000 người.

Hy vọng ở các vòng sau, khi V-League 2013 nóng lên số lượng người hâm mộ đến sân sẽ được cải thiện, bởi người hâm mộ luôn là một phần không thể thiếu để giúp bóng đá phát triển.

Quang Huy

No comments:

Post a Comment