Sunday, March 31, 2013

Vong 3 V-League 2013

Vòng 3 V-League 2013

Niềm vui chiến thắng của Hà Nội TT
Niềm vui chiến thắng của Hà Nội TT

HN TT cũng rất tôn trọng đối thủ, khi tung ra lực lượng mạnh nhất từ đầu. Đồng Nai dù là tân binh nhưng lại đang có tâm lý thoải mái. Đặc biệt, sau khi vượt qua Bình Định ở vòng 1/8 cúp QG, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đang có sự hưng phấn rất cao.

Trong khi đó, phải làm khách trên sân Hàng Đẫy, Đồng Nai xác định chỉ kiếm 1 điểm trận này, nên nhập cuộc với tư tưởng biết người biết ta. HLV Trần Bình Sự chắc chắn chẳng dại gì chọn lối chơi đôi công với đối thủ, bởi HN TT có hàng công rất mạnh. Tuy nhiên, những tính toán của HLV Trần Bình Sự đã bị phá sản, khi HN TT trận này chơi thực sự hay.

Trở lại diễn biến trân đấu, HN TT chủ động tấn công ngay từ đầu. HLV Phan Thanh Hùng bố trí cặp tiền đạo ngoại trên hàng công là Gonzalo và Samson, trong khi hàng tiền vệ gốm những cái tên như Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Duy…Sức mạnh trên hàng công của HN TT là điều chẳng có gì phải bàn, nhưng trận chiều nay đội bóng thủ đô thực sự nguy hiểm khi nhiều cá nhân toả sáng.

Sau nhiều tình huống sóng gió tạo ra trước khung thành Đồng Nai, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 17, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, "gà son" Gonzalo bật cao đánh đầu mở tỷ số cho HN TT. Trong tình huống này, dù đã phòng ngự với số đông nhưng các cầu thủ Đồng Nai tỏ ra bất lực trong việc không chiến với tiền đạo cao to của đối phương.

Bị ghi bàn, Đồng Nai vẫn chơi rất bị động. Những đợt lên bóng khá đơn giản nên dễ bị bắt bài. Với thế trận bị lấn lướt hoàn toàn, không có gì bất ngờ khi chỉ 3 phút sau bàn thua, Đồng Nai tiếp tục bị thủng lưới.

Trong tình huống này, Samson có một pha mở tốc độ loại bỏ các hậu vệ Đồng Nai, trước khi chuyền ngược cho Thành Lương dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt.

Càng chơi càng hay, HN TT không cho Đồng Nai một cơ hội phản công. Những nỗ lực của Đồng Nai chủ yếu là những pha chuyền dài lên phía trên cho ngoại binh Henry.

Một thế trận quá dễ dàng cho đội chủ nhà và ở phút 33, tỷ số đã là 3-0. Xuất phát từ tình huống đi bóng bên cánh phải của Quốc Long, bóng được căng ngang vào vòng cấm và Samson xuất hiện đúng lúc, đệm lòng hạ gục thủ môn Thanh Diệp lần thứ 3.

Rõ ràng là dù có nhiều tăng cường ở mùa giải năm nay, nhưng Đồng Nai tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm. Trong cả hiệp 1, Đồng Nai chỉ có đúng một cơ hội là pha thoát xuống của Henry, nhưng Hồng Sơn đã kịp lao ra cản phá. Trong tình huống này, Hồng Sơn đã dùng tay chạm bóng ngoài vạch 16m50, nhưng các trọng tài đã không thổi phạt với thủ môn đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, Đồng Nai dâng cao đội hình chơi đôi công trong hiệp 2. HN TT cũng có biểu hiện chủ quan, nên đội chủ nhà đã phải trả giá. O

Ở phút 47, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ HN TT, Đức Nhân dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội khách.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tốt nhất mà Đồng Nai làm được trong trận đấu này. Đội chủ nhà dù tạo ra khoảng cách an toàn, nhưng vẫn dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Phút 60, Samson ngoặt bóng trước khi dứt điểm làm bó tay thủ môn Thanh Diệp. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Samson trong trận đấu này. Đồng Nai gần như bị vỡ trận, hàng phòng ngự của của đội khách lúng túng thấy rõ. Phút 65, trung vệ nhập tịch Hoàng Phát Thierry để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Văn Quyết không mắc một sai sót, nâng tỷ số lên 5-1 cho đội chủ nhà.

Chưa dừng lại ở đó, phút 80, Văn Quyết có pha lốp bóng kỹ thuật, ấn định chiến thắng với tỷ số đúng bằng ván đấu tennis: 6-1 cho HN TT.

Đội hình xuất phát

HN TT: Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Cristiano, Hồng Tiến, Văn Hiếu, Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Gonzalo, Samson.

Đồng Nai: Thanh Diệp, Ngọc Quốc, Quang Trung, Lê Hoàng Phát Thiery, Vũ Ân, Hữu Phát, Đức Nhân, Văn Thành, Xuân Thành, Henry, Victor.

Bằng Tường

No comments:

Post a Comment