Monday, June 3, 2013

Giam doc So PCCC Ha Noi: “Khong no la mung!”

Giám đốc Sở PCCC Hà Nội: "Không nổ là mừng!"

Ông nhận định như thế nào về vụ cháy này?

Giám đốc Sở PCCC Hà Nội:

Chúng tôi đã huy động tối đa các phương tiện hiện đại và phối hợp với các lực lượng khác để tập trung cứu chữa.

Nguyên nhân được xác định là gì, thưa Giám đốc?

Phải chờ sau khi kết thúc vụ cháy mới xác định được nguyên nhân. Vì vụ cháy này liên quan tới xăng dầu quân đội, chúng tôi đã mời Viện kiểm sát quân sự cùng phối hợp để làm rõ.

Đám cháy diễn ra lâu như vậy, trang thiết bị có đáp ứng được không, thưa ông?

Chúng tôi sử dụng các trang thiết bị tốt nhất rồi, không biết có gì tốt hơn vì có xe phun, bọt các loại nhưng vì khối lượng xăng lớn nên không thể dập tắt ngay. Gần 100 khối xăng rất nguy hiểm. May là không có nổ, đó là mừng.

Cán bộ chiến sỹ 1 số bị bỏng mức độ khác nhau, hiện đã đưa vào viện.

Ông có cảnh báo gì với các cây xăng khác?

Tới đây chúng tôi sẽ tuyên truyền, cảnh báo tốt hơn để phòng ngừa trường hợp đáng tiếc này. Cũng là may, nếu khối xăng này nổ thì không hình dung được hậu quả thế nào.

Theo quy định phải có các giới hạn đối với cây xăng để đề phòng nguy cơ xảy cháy trong nội đô?

Cái này tất nhiên có quy định nhưng thực ra có quá trình dài. Cả thành phố có hơn 500 cây xăng, chúng tôi đã báo cáo với UBND thành phố, Sở công thương điều tra lại, nơi nào đáp ứng được yêu cầu về luật phòng cháy chữa cháy, nơi nào không được. Chúng tôi sẽ kiến nghị để từ đó có biện pháp hiệu quả.

Xin cảm ơn ông!

Tiến Nguyên - Quang Phong

No comments:

Post a Comment