Friday, June 7, 2013

Ha Noi "tuyen chien" voi cay xang khong an toan

Hà Nội "tuyên chiến" với cây xăng không an toàn

Trên địa bàn Hà Nội còn bao nhiêu quả bom xăng?Trên địa bàn Hà Nội còn bao nhiêu quả "bom xăng"?

Theo đó, ông Sửu yêu cầu Giám đốc các Sở Công thương, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại văn bản số 4007/UBND-NC, ngày 05/6/2013, về tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn thành phố, đặc biệt là đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh khí đốt hóa lỏng (gas), xăng dầu, chất đốt.

Sở Công thương chủ động phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống cháy, nổ tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố. Ông Sửu lưu ý, trước mắt lực lượng chức năng cần tập trung thực hiện tại các cửa hàng xen kẽ trong khu vực đông dân cư, các cửa hàng trong danh mục phải cải tạo, nâng cấp.

Đơn vị trên cũng phải kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu đối với các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo đúng chỉ đạo của Bộ Công thương.

Toàn cảnh cây quân đội cháy dữ dội khiến lực lượng chữa cháy mất hơn 4 giờ mới dập tắt lửa

Ông Sửu cũng yêu cầu Sở Công thương phối hợp cùng Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, phát hiện và kiên quyết xử lý, đề xuất phương án di chuyển, loại bỏ các cửa hàng không nằm trong quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu đã được phê duyệt hoặc không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, Bộ Công thương cũng có văn bản đề nghị Sở Công thương Hà Nội rà soát mạng lưới cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố nhằm phát hiện, loại bỏ các cửa hàng không nằm trong quy hoạch. Sở này cũng phải kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh xăng dầu, kể cả rút giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Quang Phong - Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment