Thursday, June 6, 2013

Ha Noi chon phuong an cho nut giao thong O Cho Dua

Hà Nội chọn phương án cho nút giao thông Ô Chợ Dừa

QĐND - Chiều 5-6, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến phương án thiết kế nút giao thông Ô Chợ Dừa, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TTDL) cùng nhiều nhà khoa học. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Việc đầu tư nút giao thông Ô Chợ Dừa là cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết về giao thông và cải tạo chỉnh trang đô thị,  được thực hiện đúng Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg và Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Trình bày phương án quy hoạch kiến trúc tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng,  Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã tổng hợp được 6 phương án giao thông khác mức. 

Thảo luận tại hội nghị, hai phương án 3 và 4 đã nhận được sự đồng thuận cao từ các nhà sử học, đại diện các hiệp hội và nhà quản lý.

Theo phương án 3, cầu vượt trực thông theo hướng đường vành đai 1, đi lệch về phía Nam (đường Nguyễn Lương Bằng). Phương án này giải quyết được yêu cầu ưu tiên bảo tồn Đàn Xã Tắc.

Phương án 4 (kế thừa các ưu điểm của phương án 3), nhưng có thiết kế bổ sung cầu nhánh đi một chiều từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa, nhập vào cầu chính trên đường vành đai 1. Phương án này được đánh giá là hợp lý nhất do không ảnh hưởng đến phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích Đàn Xã Tắc, cải thiện được không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị. Vấn đề tổ chức giao thông tuy có khó khăn (do cầu cong) nhưng vẫn khắc phục được để ưu tiên giải quyết yêu cầu về bảo tồn di tích.

Theo UBND thành phố Hà Nội, phương án được lựa chọn sau hội nghị này sẽ được tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư và xin ý kiến các Bộ VH,TTDL, Xây dựng, Giao thông Vận tải. Sau đó, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện dự án trình UBND TP Hà Nội phê duyệt, công bố công khai quy hoạch trước khi triển khai xây dựng.

MINH HƯƠNG

No comments:

Post a Comment