Tuesday, June 11, 2013

Ha Noi se khac phuc ngay su co mat dien

Hà Nội sẽ khắc phục ngay sự cố mất điện

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, tại Hà Nội đã xảy ra mất điện cục bộ ở một số khu dân cư. Nguyên nhân do quá tải đường dây, nhảy aptomat, thiếu nguồn cung cấp điện... Ngày 11/6, ông Vũ Quang Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội khẳng định: sẽ không để lặp lại sự cố mất điện như vừa xảy ra trong thời gian qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Ông Hùng cho biết, nếu tại khu dân cư, tuyến phố nào bị mất điện do nhảy aptomat, điện lực thành phố sẽ khắc phục ngay, không để sự cố này lặp lại vào ngày hôm sau. Để thực hiện được điều này, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã rà soát các khu vực dân cư hay bị quá tải nhảy aptomat trong thời gian qua, kịp thời khắc phục bằng các giải pháp như: nâng tiết diện dây dẫn; nâng công suất trạm biến áp; bổ sung các trạm biến áp mới; cân đảo pha; hoán chuyển máy biến áp của các trạm biến áp 110 kV; nâng công suất, đại tu các trạm biến áp phân phối, củng cố các đường trục hạ thế đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cũng chỉ đạo Trung tâm Điều độ Thông tin theo dõi 24/24 h diễn biến phụ tải, đặc biệt lưu ý tình trạng vận hành của các trạm biến áp, các đường dây 110 kV. Trên cơ sở đó, lập phương án cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế việc gián đoạn cấp điện do quá tải; kịp thời thông báo tình trạng vận hành lưới điện trên địa bàn để các đơn vị chủ động có phương án san tải, cấp điện phù hợp không quá tải gây mất điện.

Ông Vũ Quang Hùng cho biết thêm, nguồn cấp điện của Hà Nội phụ thuộc vào các nhà máy điện như: Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang, Phả Lại, Uông Bí, Ninh Bình. Tuy nhiên nguồn điện cũng không dồi dào, vì thế người dân Thủ đô cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện hiệu quả bằng những giải pháp như: sử dụng thiết bị tiết kiệm điện; tắt các thiết bị điện không cần thiết; rút phích cắm ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị; lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm.


Mạnh Khánh

No comments:

Post a Comment