Wednesday, June 5, 2013

Ha Noi siet chat quan ly xe khach, taxi

Hà Nội siết chặt quản lý xe khách, taxi

(Dân Việt) - Sáng 4.6, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh và taxi.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hàng năm vận tải hành khách liên tỉnh đã vận chuyển 60,5 triệu lượt hành khách đi và đến Hà Nội; vận tải hành khách bằng taxi đạt 99 triệu lượt khách, vận tải bằng xe hợp đồng 12 triệu lượt khách. Tuy nhiên còn tồn tại những bất cập như tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông ở một số bến xe, hiện tượng "xe dù, bến cóc", lôi kéo hành khách... khiến cho người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Một số bến xe đã không đáp ứng được nhu cầu thực tế và số lượng khách đi lại. Việc đầu tư phát triển bến xe khách chưa được quan tâm. Doanh nghiệp (DN) khai thác bến xe chưa chú trọng vào việc quản lý mà chỉ quan tâm tới việc kinh doanh lợi nhuận. Một số DN chưa quan tâm đến việc quản lý phương tiện và người lái xe, nên có số lượng lái xe vi phạm nhiều.

Thực trạng xe taxi cũng đang gây nhức nhối cho cơ quan quản lý, hiện nay thành phố Hà Nội có 111 DN được cấp phép và đang hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi với trên 17.000 xe. Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội bức xúc: Có nhiều DN do buông lỏng quản lý, chạy theo lợi nhuận đã sử dụng xe chất lượng thấp, sử dụng lái xe không có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ, đạo đức lái xe chưa cao dẫn đến các trường hợp gian lận tiền cước của khách đi xe, chống đối người thi hành công vụ, vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Để chấn chỉnh hoạt động các bến xe, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành điều chuyển 359 lượt xe khách từ bến xe Mỹ Đình sang các bến bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, đồng thời điều chuyển 62 lượt xe/ngày các tuyến phía Bắc đang hoạt động tại bến xe Giáp Bát về bến xe Mỹ Đình.

Đối với hoạt động xe taxi, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra, thu hồi, tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh đối với các đơn vị ngừng kinh doanh hoạt động vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục, kinh doanh không đúng nội dung. Kiểm tra thu hồi phù hiệu "xe taxi" sử dụng phù hiệu không đúng quy định, tập trung kiểm tra các DN có nhiều lái xe và phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông. Sở GTVT Hà Nội sẽ cố gắng bố trí thêm các điểm đỗ taxi mới nhằm giải quyết tình trạng thiếu điểm đỗ xe trong nội thành.

No comments:

Post a Comment