Monday, June 10, 2013

Ha Noi: Siet vi pham giao thong tren nhung tuyen duong “nong”

Hà Nội: Siết vi phạm giao thông trên những tuyến đường "nóng"

Ghi nhận tại tuyến đường Giải Phóng - khu vực bến xe phía Nam, thấy một nhóm người đứng gần bến chờ xe buýt đoạn đối diện bến xe phía Nam, lái xe vội đánh lái tạt gần vỉa hè để đón khách. Ngay lập tức Trung tá Lê Tú - Tổ trưởng tổ Tuần tra dẫn đoàn, Đội tuần tra dẫn đoàn PC67 - đã áp sát từ phía sau, ra hiệu lệnh dừng xe xử lý vi phạm với lỗi đón khách sai quy định.

Với 2 lỗi vi phạm là dừng đỗ, đón khách sai quy định, tổ công tác đã yêu cầu hành khách rời khỏi xe và lập biên bản xử lý bằng cách tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe 30 ngày.

Cảnh sát giao thông xử phạt taxi vi phạm lỗi dừng đỗ đón trả khách sai quy định

Tại khu vực quận Hoàn Kiếm - địa bàn rộng với đặc thù nhiều cơ quan, bệnh viện, trụ sở, nhà hàng… lực lượng Cảnh sát giao thông Đội số 1 cũng đồng loạt ra quân "siết" những tài xế taxi vi phạm.

Đơn cử lại tại cổng bệnh viện Việt Đức, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhưng các chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông số 1 liên tục bắt lỗi dừng đỗ không đúng quy định và lập biên bản xử phạt xe taxi của hãng Vina, taxi hãng Mai Linh.

Có thể nói, Luật đã quy định và các tài xế nắm rất rõ nên hành vi vi phạm được xem là cố tình và "nhờn" Luật.

Trung tá Đinh Công Thành - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1, cho biết: "Khi bị bắt các lái xe đều viện lí do để làm giảm tình tiết vi phạm, thực chất bắt khách dọc đường đã trở thành "bệnh" khó chữa của cánh lái xe dù trên xe vắng khách hay đông. Mức phạt mới có tăng nhưng do lợi nhuận và việc khoán doanh thu lái xe, nên không thể tránh khỏi tình trạng này".

"Các hãng taxi gắn chíp hoạt động vào ban đêm cũng sẽ bị lực lượng tiến hành kiểm soát do chia thành nhiều ca tuần tra vi phạm." - Trung tá Thành khẳng định.

Xe khách, taxi, xích lô vi phạm "sa lưới"

Hà Nội: Siết vi phạm giao thông trên những tuyến đường

Lãnh đạo Trong khi đó, lãnh đạo PC67 khẳng định đối tượng vi phạm tại các khu vực, tuyến, địa bàn mà lực lượng "siết" trong thời gian này là những vấn đề "nóng" và gây nhức nhối cho hành khách và người đi đường trong thời gian qua.

Cụ thể, đối với xe khách, lực lượng Cảnh sát giao thông các Đội 4 đến 7 và 14 sẽ tập trung xử lý các vi phạm về dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ; chạy dưới tốc độ tối thiểu; đi sai phần đường, làn đường; tránh vượt sai quy định; vi phạm về nồng độ cồn, an toàn kỹ thuật; không có phù hiệu xe chạy tuyến cố định trên khu vực các bến xe, tuyến đường trọng điểm.

Với xe taxi, các Đội Cảnh sát giao thông sẽ xử lý các vi phạm về không đảm bảo các điều kiện về kinh doanh vận tải bằng taxi với các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định; chuyển hướng, quay đầu không đúng quy định, vượt đèn đỏ... ở địa bàn thành phố. Kế theo đó, lực lượng tiếp tục xử lý xe xích lô, xe ba bánh tự chế như không có đăng ký, biển kiểm soát, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ mỹ thuật, đỗ xe dưới lòng đường, hè phố... tại 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình. Nhiều xe vi phạm bị tạm giữ.

"Mục tiêu lớn nhất của Phòng Cảnh sát giao thông đặt ra là kiềm chế ùn tắc, tai nạn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân khi tham gia giao thông đồng thời chấn chỉnh hoạt động bằng phương tiện vận tải khách đường bộ trong dịp hè được thuận lợi, an toàn." - lãnh đạo PC67 nhấn mạnh.

Báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, sau ngày đầu ra quân (9/6), lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý hàng trăm phương tiện, tạm giữ 10 phương tiện, 30 bộ giấy tờ. Các vi phạm chủ yếu là dừng, đỗ sai quy định, xe khách chạy vòng vo, xe ba bánh tự chế giả danh thương binh...

Được biết, Kế hoạch 59 "siết" lại hoạt động vận tải sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 9/8/2013.

Quỳnh Anh

No comments:

Post a Comment