Saturday, June 1, 2013

Ha Noi: Thi sinh khong phai dang ky khi mang thiet bi ghi am, ghi hinh

Hà Nội: Thí sinh không phải đăng ký khi mang thiết bị ghi âm, ghi hình

Trong nội dung công văn ngày 31/5/2013 gửi 154 Chủ tịch Hội đồng thi, Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ: Các Hội đồng coi thi phải dán trước cửa mỗi phòng thi quy định các vật dụng được phép mang vào phòng thi và không yêu cầu thí sinh phải đăng ký mang vào phòng thi các thiết bị ghi âm, ghi hình.  

Trong quá trình coi thi, nếu thấy thí sinh có dấu hiệu bất thường trong việc sử dụng các thiết bị, vật dụng mang vào phòng thi, giám thị có quyền kiểm tra. Nếu thiết bị đó không đúng quy định thì giám thị xử lý theo Quy chế thi. Nếu không xác định được, giám thị phải báo cáo với lãnh đạo Hội đồng coi thi (thông qua giám thị 3) để xem xét, xác minh.  

Hà Nội: Thí sinh không phải đăng ký khi mang thiết bị ghi âm, ghi hình

Thực hiện quy định trên, ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: "Quy định cho phép thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình không có chức năng truyền thông tin vào phòng thi đã rõ thì chúng tôi cứ thế thực hiện. Tuy nhiên, thực tế cũng phải ghi nhận rằng, giáo viên và giám thị coi thi chỉ có thể kiểm tra được với những thiết bị thông thường, phổ biến nhất. Chúng tôi khuyến khích học sinh trong lúc thi nên tập trung làm bài cho chính mình trước". Được biết, tại hội đồng thi này có 672 thí sinh .

Còn bà Nguyễn Thị Thúy Anh - Chủ tịch Hội đồng thi Trường THCS Trưng Vương cho hay: "Vấn đề cho thí sinh mang thiết bị thu vào phòng thi hoàn toàn không gây căng thằng cho thí sinh cũng như giám thị coi thi".

Tại điểm trường thi THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), ông Nguyễn Thành Lễ, Chủ tịch Hội đồng coi thi cho biết: "Các thi sinh đến trường học nội quy thi khá đông đủ. Chúng tôi đặc biệt hướng dẫn kỹ lưỡng việc kiểm tra các loại máy ghi âm ghi hình mang vào phòng thi. Trước mỗi phòng thi đều dán hướng dẫn theo công văn 3506 của Bộ GD-ĐT quy định về các thiết bị này. Theo đó, thí sinh có thể mang các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi với quy định các thiết bị này không có loa và tai nghe, không có màn hình hiển thị hình ảnh, không có bộ phận chức năng truyền thông tin (wifi, bluetooth...). Các thiết bị này chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có các thiết bị hỗ trợ khác".

Các cán bộ coi thi đã đọc phổ biến toàn bộ quy chế thi đến các thí sinh, nhấn mạnh nhắc nhở thí sinh những điểm quan trọng như lưu ý thí sinh báo cáo ngay nếu phát hiện đề thi của mình có vấn đề như chữ in trong đề thi nhòe mờ. Nếu đề thi có phần tự chọn, thí sinh lưu ý chỉ làm một trong hai đề trong phần tự chọn. Nếu thí sinh làm cả hai thì coi như phần đó không tính điểm...".

Trước giờ G, các sĩ tử tại Đà Nẵng tỏ ra khá thoải mái. (Ảnh: Khánh Hiền) Thí sinh xem sơ đồ tìm phòng thi tại điểm trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng). (Ảnh: Khánh Hiền)

Chia sẻ với PV Dân trí trước kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh Thanh Hiền cho biết: "Buổi chiều nay em đã xác định được vị trí phòng thi và học nội quy thi. Về quy định các thiết bị ghi âm ghi hình được mang vào phòng thi, em có nghe thầy cô phổ biến rất kỹ, nhưng chắc là em chỉ mang các loại dụng cụ học tập các thứ để phục vụ cho việc làm bài thi thôi chứ không mang máy ghi âm ghi hình vào làm gì. Em nghĩ đề thi các môn thi tốt nghiệp sẽ không quá khó khăn nên tâm lý khá thoải mái".

Nhóm PV

No comments:

Post a Comment