Monday, June 10, 2013

Som lam cau vuot qua nut giao phuc tap nhat Ha Noi

Sớm làm cầu vượt qua nút giao phức tạp nhất Hà Nội

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ra thông báo kết luận chính thức của ông Thảo tại Hội nghị tham gia ý kiến về các phương án thiết kế nút giao thông Ô Chợ Dừa.
Một trong hai phương án Hà Nội và các nhà khoa học cùng quan điểm lựa chọnMột trong hai phương án Hà Nội và các nhà khoa học cùng quan điểm lựa chọn

Theo ông Thảo việc đầu tư xây dựng nút giao là đảm bảo kết hợp hài hòa giữa bảo tồn, phát triển và tuân theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng từ năm 2007. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Đàn Xã Tắc là di tích lịch sử gắn với Kinh thành Thăng Long, có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng, cần phải được bảo tồn một cách tốt nhất, phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng cụ thể của địa phương. Mặt khác việc bảo tồn di tích này cũng cần bảo đảm phát triển giao thông đô thị ở khu vực.

Chủ tịch UBND thàh phố Hà Nội chỉ đạo phải sớm xây dựng nút giao thông khác mức, trực thông theo hướng vành đai 1 tại nút giao thông Ô Chợ Dừa theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Về phương án lựa chọn, Hà Nội cùng các nhà khoa học cơ bản thống nhất phương án 3 (cầu vượt đi theo hướng đường vành đai 1, lệch về phía Nam) và phương án 3A (đi như phương án 3 nhưng bổ sung thêm cầu nhánh đi 1 chiều từ Khâm Thiên qua nút giao Ô Chợ Dừa, nhập vào cầu chính trên đường vành đai 1).

Vì vậy, ông Thảo tiếp tục yêu cầu Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) và đơn vị tư vấn phối hợp với các sở Quy hoạch kiến trúc, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Xây dựng… tiếp tục hoàn thiện, đưa ra phương án tối ưu, sớm trình UBND thành phố phê duyệt. Từ đó sẽ công bố công khai quy hoạch trước khi xây dựng theo quy định.

Trong quá trình thực hiện dự án, UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà khoa học, các nhà chuyên môn tiếp tục đóng góp ý kiến để dự án sớm được triển khai.

Quang Phong

No comments:

Post a Comment