Sunday, July 29, 2012

Hà Nội T&T vươn lên đầu bảng

Kien-Giang-2-jpg-1343562967_480x0.jpg

Tiền đạo Oseni (áo xanh) ghi hai bàn thắng giúpchủ nhà Kiên Giang đánh bại Đà Nẵng 2-1. Ảnh: Dương Thu.


Sau khi Khánh Hòa đã thắng ở trận đấu sớm vòng 23, áp lực trong cuộc chiến trụ hạng đè nặng lên hai đội Đồng Tháp và Kiên Giang. Thi đấu sân nhà nhưng cả hai phải đối đầu với cặp đôi đầu bảng Đà Nẵng và Hà Nội TT. Cả Đồng Tháp và Kiên Giang vừa trải qua hai trận thua, họ đang giai đoạn khó khăn, nên mục tiêu có 3 điểm trước hai ứng cử viên chức vô địch xem ra vượt mức với họ. Tuy nhiên, Kiên Giang của HLV Lại Hồng Vân đã vượt lên chính mình khi đánh bại đội đầu bảng của HLV Huỳnh Đức tỷ số 2-1. Chiến thắng trên sân Rạch Giá giúp Kiên Giang thoát lên trên Khánh Hòa nhờ hơn 1 điểm. Trong khi đó, tại sân Cao Lãnh, thầy trò HLV Trần Công Minh dù quyết tâm nhưng đã không kiếm nổi một điểm. Thua đậm HN TT 1-3, Đồng Tháp bị tụt xuống vị trí thứ 13 và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Còn với Hà Nội TT, chiến thắng giúp họ tràn trề cơ hội đoạt chức vô địch.



Trên sân Cao Lãnh, nhận thấy sai lầm lớn của Bửu Ngọc trong hai trận thua trước Bình Dương và Sài Gòn Xuân Thành, HLV Trần Công Minh quyết định để thủ thành U23 quốc gia ngồi dự bị cho Thanh Thắng. Chủ nhà nhập cuộc quyết tâm, nhưng đội khách đang trong phong độ tốt vẫn chơi chắc chắn. Trong thế trận ngang ngửa, Hà Nội TT bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 23. Từ quả tạt chính xác của Ngọc Duy chếch bên cánh trái, Văn Quyết đã tung ra cú vôlê tuyệt đẹp, bóng đi vào góc xa nên thủ môn Thanh Thắng không thể cản phá, mở tỷ số 1-0 cho HN TT.



Bị dẫn trước, Đồng Tháp tràn lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ. Tuy nhiên các chân sút chủ nhà vẫn thiếu may mắn trước khung thành Hồng Sơn. Thậm chí họ suýt phải nhận bàn thua thứ hai nếu thủ môn Thanh Thắng không tỉnh táo trước qua cứa lòng của Văn Quyết ở cuối hiệp một. Nỗ lực của các học trò HLV Trần Công Minh chỉ được đền đáp ở đầu hiệp hai. Phút 58, từ quả tạt chính xác của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Devon đã băng vào đánh đầu chính xác, gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tháp. Tuy nhiên, niềm vui của chủ nhà chỉ kéo dài 4 phút khi Hà Nội TT đã tái lập thế dẫn bàn. Bàn thua xuất phát từ sai lầm của thủ thành Thanh Thắng khi anh có pha phát bóng rất ẩu, tạo điều kiện để Ngọc Duy dứt điểm ngay từ khoảng cách rất xa làm tung lưới.



Kien-Giang-jpg-1343562968_480x0.jpg

Niềm vui của khán giả Kiên Giang khi đội nhà đánh bại Đà Nẵng 2-1. Ảnh: Dương Thu.


Thế trận ở phần thời gian còn lại của trận đấu đã thuộc về chủ nhà. HLV Trần Công Minh thúc gục các học trò dâng cao tìm bàn gỡ, bởi nếu thất bại Đồng Tháp sẽ có nguy cơ trở lại hạng Nhất. Các cầu thủ Đồng Tháp tấn công không biết mệt mỏi, nhưng may mắn không đứng về phía họ. Tiếc nhất là pha đi bóng và dứt điểm dội cột dộc của Đinh Hoàng Max ở phút 77. Phút 93, nỗ lực của Đồng Tháp chấm hết khi Samson – tiền đạo cũ của đội chủ sân Cao Lãnh đi bóng và dứt điểm chuẩn xác, ấn định tỷ số 3-1 cho Hà Nội TT.



An Nhơn



 

No comments:

Post a Comment