Friday, May 24, 2013

Ha Noi

Hà Nội

TTO - Theo Hotels.com, Hà Nội, Siem Reap, Sacramento... là những điểm đến văn hóa có giá phòng khách sạn được xem phù hợp với túi tiền đang eo hẹp của khách du lịch trong mùa hè năm nay.

Nhằm giúp du khách thuận tiện hơn trong việc chọn nơi nghỉ hè phù hợp với thời buổi thắt lưng buộc bụng, Hotels.com, công ty có trụ sở tại Texas (Mỹ) chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn qua mạng, hỗ trợ khách hàng trong việc thu thập các thông tin du lịch hoặc giao dịch với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến du lịch, đã trình làng một danh sách các thành phố có thể giúp du khách cảm thụ nền văn hóa địa phương mà không phải lo lắng nhiều đến túi tiền.

Theo danh sách của HPI (chỉ số giá cả phòng khách sạn), những điểm đến ở châu Á, Mỹ và châu Âu có giá phòng trung bình giao động 66-104 USD/đêm có khả năng được du khách bốn phương ưu tiên chọn lựa là:

Thủ đô Hà Nội, Việt Nam

Thủ đô Hà Nội về đêm - Ảnh: Fotolia

Nằm giữa đồng bằng sông Hồng, Hà Nội đã sớm là một trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam. Ngày nay, Hà Nội là một bức tranh đa sắc với hình ảnh đường phố ken đầy xe máy bên những khu chợ náo nhiệt suốt cả ngày và khoảng 2.000 di tích kiến trúc có giá trị lịch sử hay văn hóa đang chờ du khách khám phá.

Ẩm thực mang sắc thái riêng biệt của Hà Nội cũng sẽ khiến du khách mong muốn được trải nghiệm.

Giá phòng trung bình tại Hà Nội 66 USD/đêm.

Siem Reap, Campuchia

Quần thể di tích Angakor của Campuchia - Ảnh: Fotolia

Theo Lonely Planet, nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhất thế giới với hơn 54 triệu bản phát hành và 600 ấn phẩm bằng 17 thứ tiếng, Siem Reap, thành phố lớn thứ hai của Campuchia là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới trong thời điểm này bởi nằm sát cạnh quần thể đền đài Angkor cũng như sự thân thiện của dân địa phương và vô số hoạt động nhộn nhịp khác trong thành phố.

Những di sản thế giới như đền Angkor Wat được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, Angkor Thom từng là thủ đô của đế quốc Khmer cùng hàng trăm phế tích đền đài khác trong khu vực khiến nơi này trở thành một điểm đến tìm hiểu văn hóa và nghệ thuật Khmer nổi bật trong thế giới du lịch.

Giá phòng khách sạn trung bình 67 USD/đêm.

Reno, bang Nevada, Mỹ

Thành phố Reno ở bang Nevada, Mỹ - Ảnh: Fotolia

Khi nói đến bang Nevada, người ta thường nghĩ ngay đến "thành phố casino" Las Vegas, ngược lại chẳng mấy ai biết đến Reno, một thành phố khác của bang này, nằm sát biên giới bang California. Nằm bên con sông Truckee, gần khu vực nghỉ mát hồ Tahoe bên dãy núi Sierra Nevada, Reno có cảnh quan thiên nhiên đủ để du khách phải say sưa ngắm nhìn.

Reno còn là một thành phố có nhiều sòng bạc lớn được miêu tả như một Las Vegas "của ngày xưa" và còn có biệt danh là "anh cả của các thành phố nhỏ nhất thế giới" .

Giá phòng khách sạn ở Reno trung bình 74 USD/đêm.

Pattaya, Thái Lan

Bãi biển Pattaya ở Thái Lan - Ảnh: Fotolia

Nằm bên bờ biển phía đông bên vịnh Thái Lan, thành phố biển Pattaya là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất Thái Lan khi sở hữu những bãi biển xinh đẹp và cuộc sống cuồng nhiệt về đêm với những hoạt động giải trí kéo dài đến tận 2g sáng.

Bên cạnh đó, Pattaya còn có khá nhiều điểm tham quan như Làng voi Pattaya, Sở thú ngoài trời Khao Khieo, Bảo tàng Ripley's Believe, các sô diễn nghệ thuật truyền thống... Và một trong những điều hấp dẫn du khách là giá phòng khách sạn ở Pattaya đã giảm 8% kể từ năm 2011.

Hiện giá phòng khách sạn trung bình 81 USD/đêm.

Thủ đô San Jose, Costa Rica

Thông thường, thủ đô của đất nước thuộc khu vực Trung Mỹ này chỉ là điểm dừng chân chóng vánh dành cho những du khách chuẩn bị khám phá thiên nhiên phong phú và những bãi biển hoang sơ, lãng mạn tại các tỉnh thành khác của nước này.

Thế nhưng, San Jose của Costa Rica vẫn có một nét duyên của riêng mình trong dáng dấp một thành phố hiện đại cùng nhịp sống thương mại sầm uất và vô số bảo tàng, nhà hát có kiến trúc tuyệt mỹ. Chưa kể, do nằm sát công viên quốc gia núi lửa Poas, San Jose cho phép du khách dễ dàng chiêm ngưỡng các miệng núi lửa cực kỳ ấn tượng trong bầu không khí mát mẻ quanh năm.

Trong các bảng xếp hạng toàn cầu của các tổ chức uy tín, San Jose là một trong những thành phố có an ninh tốt nhất khu vực Mỹ Latin.

Giá phòng trung bình 89 USD/đêm

Sacramento, bang California, Mỹ

Dạo thuyền trên sông Sacramento ở bang California, Mỹ - Ảnh: Fotolia

Với những người đam mê lịch sử Mỹ, Sacramento, thủ phủ bang California sẽ là nơi để tìm đến, đặc biệt trong khu vực thành phố cũ để ngắm nhìn những tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 19, du ngoạn bằng tàu hỏa hơi nước hay xuôi ngược trên sông Sacramento trên một con thuyền có thiết kế từ những thế kỷ trước.

Những di tích văn hóa nơi đây như pháo đài Sutter, tòa nhà xây dựng lâu đời nhất, nhà hát Eagle, công viên lịch sử cùng hàng chục bảo tàng nghệ thuật sẽ khiến du khách cảm thấy thời gian sao trôi thật nhanh...

Giá phòng khách sạn ở đây trung bình 96 USD/đêm.

Moerfelden - Walldorf, Đức

Một góc thành phố Moerfelden - Walldorf, Đức - Ảnh: Wikipedia

Tuy không nổi tiếng bằng Berlin nhưng theo đánh giá của Hotels.com, Moerfelden-Walldorf là một thành phố có giá trị văn hóa đủ để du khách phải nhớ mãi khi một lần ghé qua. Đó là một thành phố nhỏ nằm gần sân bay Frankfurt, có cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với những khu rừng xanh mướt bao quanh.

Hình ảnh những ngôi nhà gỗ xinh xắn, những giáo đường và tháp nước nước cũ của Moerfelden - Walldorf thường được người Đức sử dụng trên các tấm bưu thiếp hẳn cũng đủ khơi dậy sự tò mò ở du khách đối với thành phố này!

Giá phòng khách sạn trung bình 98 USD/đêm

Valencia, thành phố lớn thứ ba Tây Ban Nha

Một góc thành phố Valencia, Tây Ban Nha - Ảnh: Fotolia

Là thủ phủ của cộng đồng tự trị Valencia, nằm ven bờ Địa Trung Hải, Valencia có những bãi tắm đầy ánh nắng. Bên cạnh đó là sức hút của lễ hội ném cà chua Tomatina diễn ra vào tháng tám hằng năm tại làng Buñol gần đó, hay lễ hội Lửa vốn khiến Valencia luôn tràn ngập du khách.

Đến thành phố biển này, du khách còn được thưởng lãm những bức vẽ ấn tượng trên tường các ngôi nhà nằm sát nhau, những công trình kiến trúc cổ kính hay pháo đài được xây dựng từ thời Trung cổ, cũng như tham gia những lễ hội địa phương sôi động đầy sắc màu...

Giá phòng trung bình 104 USD/đêm.

ĐAN THY (Theo Canoe)

No comments:

Post a Comment