Friday, November 16, 2012

Ha Noi "tuyen chien" voi van chuyen, tieu thu ga lau

Hà Nội "tuyên chiến" với vận chuyển, tiêu thụ gà lậu

Cơ quan chức năng kiểm tra gà lậu
Cơ quan chức năng kiểm tra gà lậu

Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo chủ tịch xã, phường có biện pháp tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua hệ thống loa truyền thanh, phổ biến kiến thức pháp luật, vận động các tổ chức, cá nhân không tham gia vận chuyển, tiêu thụ gà nhập lậu. Các đơn vị này phải kiên quyết xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử lý đối với trường hợp vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ gà nhập lậu tại các chợ, chợ đầu mối, chợ tạm và các chợ khác trên địa bàn quản lý...

Đối với ban quản lý các chợ thành phố cũng yêu cầu tổ chức ký cam kết với các hộ kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm thực hiện đúng quy định pháp luật và không vận chuyển, kinh doanh gia cầm nhập lậu. Thực hiện quyền hạn hoặc yêu cầu với UBND cấp xã nơi có chợ kinh doanh gia cầm hoạt động, không tiếp tục ký hợp đồng cho thuê kiốt đối với những hộ kinh doanh vi phạm quy định của pháp luật, còn để xảy ra tình trạng kinh doanh gà nhập lậu.

Tại Chỉ thị này, Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ, thực hiện việc ngăn chặn và xử lý nghiêm việc vận chuyển, tiêu thụ gà nhập lậu.

Trúc Linh

No comments:

Post a Comment