Friday, June 29, 2012

Hà Nội: Ẩn họa từ bánh mì “tẩm”... khói bụi


Tràn lan những ki-ốt bánh mỳ di động trên đường phố Hà Nội
Tràn lan những "ki-ốt" bánh mỳ di động trên đường phố Hà Nội



Ở khu vực ngã Tư Sở, những hàng bánh mì ở đây thường tụ tập thành những tốp nhỏ khoảng 2- 3 hàng một để tránh sự chú ý của lực lượng an ninh - trật tự.


Chị Lan chủ ki-ốt bánh mì( Ngã Tư Sở) cho biết: “Khách hàng ở đây thường là những người mua về quê mua làm quà, họ mua cả 10 chiếc, có khi là số lượng nhiều hơn nếu mình bán hạ giá đi một chút. Người dân ở đây mua cũng nhiều, họ mua ăn sáng hoặc buổi đêm nhưng với số lượng ít hơn, giá mỗi chiếc bánh mỳ là 3.000 đồng”.




Những chiếc bánh mì phơi mưa, phơi nắng, được tẩm thêm

Đến một địa điểm khác là điểm giao cắt nối liền đường Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long. Do có vị trí “đắc địa” với khổ đường rộng, lượng người đi lại lớn, có nhiều khách đi ô tô nên các hàng bánh mì tại đây cũng rất đông, xếp thành hàng dài.


Bánh mì ở đây được quảng cáo và mang túi của bánh mì Bakery Pháp của siêu thị Big C, có giá cao hơn nhiều so với giá trong siêu thị, nhưng chất lượng thì không ai có thể đảm bảo.


Khảo sát giá cho thấy, nếu như trong siêu thị Big C các loại bánh mì này chỉ bán với giá là 3.900 đồng/chiếc nhỏ và 6.900 đồng/chiếc lớn, thì những ki-ốt này bánn với giá gấp đôi là 8.000 và 12.000 đồng/chiếc.




Vẫy khách mua bánh mì ở Ngã Tư Sở - Hà Nội

Kim Hiền

No comments:

Post a Comment