Saturday, June 30, 2012

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to

Hôm qua, gió mùa tây nam hoạt động với cường độ mạnh do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây mưa dông nhiều nơi cho các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa đạt lượng mưa vừa có nơi mưa to đến rất to và dông. Một số nơi đạt lượng mưa lớn như: Pleiku 100mm, Yaly 43mm, Đồng Phú 51mm, Phước Long 75mm, Ba Tri 43mm… do mưa nên nhiệt độ tại hai khu vực này giảm 1 – 2 độ C.


Cũng do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 nên tại Bắc Bộ đã có mưa dông ở khu vực đông bắc thuộc phía đông Bắc Bộ sau đó mưa cũng lan dần sang phía tây Bắc Bộ; thủ đô Hà Nội ngày hôm qua đã có mưa từ 30 – 70mm.


Bão số 3 đổ bộ vào Ma Cao (Trung Quốc) đã tạo nên một dải thời tiết xấu đi qua khu vực Bắc Bộ với vùng tâm mưa nằm ngay trên khu vực Bắc Bộ; đồng thời do bão suy yếu, áp cao cận nhiệt đới có điều kiện để thổi hơi ẩm từ biển vào khu vực đất liền nước ta nên ngày hôm nay, chủ nhật – 1/7, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, riêng khu đông bắc và vùng núi phía bắc có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Do mưa nhiều nên trời mát, nhiệt độ tại Bắc Bộ cũng giảm 1 – 3 độ C và phổ biến 30 – 32 độ C.


Các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục duy trì kiểu thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi do hiệu ứng nhiệt mang lại, ban ngày trời nắng nhưng đã hết nắng nóng. Nhiệt độ giảm đáng kể so với 24 giờ trước và phổ biến 32 – 35 độ C.


Gió mùa tây nam hoạt động trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có cường độ mạnh và suy yếu chậm nên trong ngày đầu tháng 7, tình hình mưa tại Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn còn duy trì trên diện rộng và với lượng lớn, trời chỉ còn nắng vào buổi sáng và kéo dài đến trưa, ngay từ đầu giờ chiều, mây sẽ phát triển nhiều hơn, nắng tắt và mưa dông xảy ra trên diện rộng, một số nơi có thể có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 28 – 30 độ C, Nam Bộ phổ biến 30 – 32 độ C.


No comments:

Post a Comment