Wednesday, June 27, 2012

Hà Nội: Nhếch nhác gian hàng gia cầm ở chợ Dịch Vọng Hậu

Tại chợ này  Dịch Vọng Hậu (Q.Cầu Giấy- Hà Nội) thịt gà được bày bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, khi giá trung bình của thị trường hiện từ 70.000-80.000 đồng/kg.


Thịt gà được các tiểu thương bày bán tại chợ dưới những điều kiện hết sức tối thiểu, ngay sát mặt đất với những chiếc thùng, ghế dựng tạm. Theo quan sát của chúng tôi, người bán hàng không đeo tạp dề, găng tay, khẩu trang...





Cảnh nhếch nhác tại gian bán thịt gia cầm tại chợ Dịch Vọng Hậu



Trong khi đó, theo quy định của Bộ Y tế: “Thịt phải được bày bán trên bàn cao cách mặt đất ít nhất 60 cm và có thiết bị chống ruồi, nhặng và các loại côn trùng, động vật gây hại khác. Nhân viên bán hàng phải được khám sức khỏe, cấy phân định kỳ ít nhất 1 năm/lần, có Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm thực hành tốt vệ sinh cá nhân”.


Dịch Vọng Hậu là chợ đầu mối với lượng người mua-bán và tiêu thụ hàng hoá khá lớn. Khu vực xung quanh chợ có nhiều sinh viên, người lao động thuê trọ, sinh sống và thường đến mua thực phẩm tại chợ này. Nhiều người khi được hỏi đều cho biết, tuy thấy thịt gà được chế biến không đảm bảo vệ sinh, nhưng do giá cả hợp với túi tiền nên cũng chấp nhận mua.


Bên cạnh việc chế biến thịt gà không đảm bảo vệ sinh, thì khu vực bán thịt gia cầm ở chợ Dịch Vọng Hậu cũng nhếch nhác với rác, túi nilon vương vãi./.



CTV Đặng Mai/VOV online

No comments:

Post a Comment