Thursday, June 28, 2012

Hà Nội: Tăng hàng trăm chuyến xe khách, buýt phục vụ thi đại học

Hà Nội sẽ tăng hàng trăm đầu xe để phục vụ sĩ tử
Hà Nội sẽ tăng hàng trăm đầu xe để phục vụ sĩ tử




Dự kiến, lượng sỹ tử và người nhà sẽ tập trung lên Hà Nội thi nhiều chủ yếu trong đợt 1 vào 2 ngày: chiều 5 - 6/7 và đợt 2 vào chiều 10 - 11/7. Lượng khách đi về sau đợt thi cao đẳng là không lớn.


Theo dự báo của Ban quản lý Bến xe Hà Nội, trong các thời điểm cao điểm, lượng khách sẽ tăng thêm khoảng 100 - 130% tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách sẽ tăng thêm 80 - 90% tại bến xe Giáp Bát, tại bến xe Gia Lâm lượng khách sẽ tăng thêm khoảng 60 - 70%.




Dự kiến khách đổ về bến đông nhất từ chiều 5 - 6/7
Dự kiến khách đổ về bến đông nhất từ chiều 5 - 6/7

Cụ thể, Bến xe phía Nam (Giáp Bát) tăng cường thêm 230 lượt xe, Bến xe Mỹ Đình tăng cường 165 lượt xe, Gia Lâm tăng thêm 75 lượt xe. Các tuyến nóng nhất là tuyến các tỉnh phía nam như Ninh Bình tăng 60 lượt xe, Thái Bình 70 lượt xe, Thanh Hoá 45 lượt xe; phía Bắc như Thái Nguyên 60 lượt xe, Tuyên Quang 50 lượt xe…


Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé, ông Trung cho biết, đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.









Hà Nội tăng cường hàng trăm lượt xe buýt dịp thi ĐH, CĐ 2012 (ảnh: Internet)

Theo đại diện Transerco, việc tăng cường này sẽ được chia làm 2 giai đoạn ứng với các đợt thi cụ thể và kế hoạch đi lại của thí sinh cùng người nhà thí sinh từ các tỉnh lên Hà Nội dự thi và trở về sau đợt thi.


Địa điểm lượng hành khách tập trung chủ yếu ở các bến xe liên tỉnh như Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Lương Yên, Nước Ngầm. Đặc biệt là các tuyến buýt từ các bến xe liên tỉnh nối với các trường Đại học lớn như tuyến buýt số 1, 3, 6, 11 của XN xe buýt Hà Nội; tuyến buýt số 22, 32, 34, của XN xe điện Hà Nội; tuyến buýt số 8, 19, 21, của XN xe buýt 10-10; tuyến buýt số 2, 16, 26, 39 của XN xe buýt Thăng Long


Thí sinh thi xong cùng người nhà trở về hoặc chuyển địa điểm thi sẽ tập trung tại các bến xe liên tỉnh như trục Nguyễn Trãi, Cầu Giấy - Xuân Thuỷ, Giải Phóng, … và các tuyến ra ngoại thành.


Bên cạnh đó, Transerco sẽ bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên nắm bắt thông tin kịp thời đảm bảo an toàn, giải tỏa hành khách nhanh chóng, giữ gìn an ninh trật tự tại các vị trí trên tuyến như: Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa…, khu vực Cầu Giấy, Long Biên, trục đường Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Kim Mã - Cầu Giấy…


Transerco sẽ chú trọng phố biến, quán triệt, giáo dục đội ngũ công nhân lái xe và NV bán vé để duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Tổng Công ty, đặc biệt là quy định về vận hành tuyến, lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ.

No comments:

Post a Comment