Saturday, June 30, 2012

Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm trong kỳ thi ĐH

(VTC News) – Ngày 29/6, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – CATP Hà Nội đã thông báo về một số vấn đề liên quan đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012 trên địa bàn Hà Nội.

Tại buổi thông báo, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – CATP Hà Nội cho biết đơn vị đã có kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông cho thời điểm trước và sau khi kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm diễn ra.
 Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – CATP Hà Nội.
Theo đó, CATP Hà Nội sẽ thực hiện lệnh tạm cấm xe ô tô khách từ 30 chỗ ngồi trở lên (ngoại trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố), xe tải (từ 1 tấn trở lên) lưu thông vào giờ cao điểm (buổi sáng từ 5 giờ đến 8 giờ, buổi trưa từ 10 giờ đến 13 giờ và buổi chiều từ 15 giờ 30 đến 19 giờ) trên 40 tuyến phố.

Theo Đại tá Ngọc, trong thời gian qua, diễn biến mưa bão trên địa bàn khá phức tạp, nhiều trận mưa lớn gây ngập úng đã gây ùn tắc giao thông, về điều này Phòng CSGT cũng đã có kế hoạch bố trí lực lượng để phối hợp điều tiết giao thông ở 28 điểm gây ngập úng.

CSGT sẽ thực hiện phân làn ở 28 điểm ngập úng thường xuyên xảy ra.

Đại tá Ngọc khẳng định sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra để kiểm soát giao thông và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, đặc biệt là các hành vi như chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, đi sai làn…

Đối với những xe khách chở quá số người quy định, không đảm bảo an toàn khi lưu thông, sử dụng nồng độ cồn trái quy định sẽ thường xuyên bị kiểm tra và xử lý nghiêm.

Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng có liên quan để trấn áp các đối tượng lợi dụng việc tham gia giao thông để thực hiện hành vi phạm tội.

Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – CATP Hà Nội khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc kế hoạch để “tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh lưu thông thuận tiện, góp phần cho sự thành công của kỳ thi”.

Nguyễn Dũng - Thu Thủy


No comments:

Post a Comment