Thursday, June 28, 2012

Hà Nội: Mang súng trên xe Lexus, khiêu khích công an

Chiếc xe Lexus chở 3 nam thanh niên tàng trữ súng.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, lái xe không chịu dừng lại mà cho xe lao về phía tổ công tác đang đứng. Một đồng chí CSGT đã bị chiếc xe đẩy lùi về phía sau, một chiến sĩ CSCĐ ra hỗ trợ ngăn chặn chiếc xe lại cũng bị đẩy lùi về phía sau. Chỉ huy tổ Y1 buộc phải phát lệnh toàn lực lượng áp sát và khống chế, chiếc xe mới chịu dừng lại.


Mặc dù tổ công tác yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ liên quan nhưng lái xe không chấp hành. Được “đàn anh” thể hiện với cảnh sát, 2 đối tượng còn lại cũng a dua, tỏ vẻ coi thường cảnh sát bằng các biểu hiện như khạc nhổ nước bọt, lẩm bẩm chửi thề, mặt quay đi hướng khác khi cảnh sát hỏi…




Đối tượng Nguyễn Quang Huy cầm súng...


... cùng 2 đàn anh bị dẫn giải về Phòng CSHS.

Lái xe Đồng Xuân Long (SN 1966, ở Kênh Giang, Thủy Nguyên, Hải Phòng) tỏ ra không biết gì về tên cầm súng. Anh này còn gây sự lại với tổ công tác khi được yêu cầu về Phòng CSHS để làm rõ.


Đối tượng cầm súng là Nguyễn Quang Huy (SN 1987, ở Kênh Giang, Thủy Nguyên, Hải Phòng) khai nhận, mấy hôm trước đi xem bắn nhau trên cầu Thăng Long (Hà Nội) đã nhặt được khẩu súng này và cầm từ đó đến khi bị 141 bắt. Cả 3 đối tượng ngay lập tức được đưa về Phòng CSHS để điều tra, làm rõ.





... cùng 2 đàn anh bị dẫn giải về Phòng CSHS.

Nam thanh niên nhanh chóng được xác định là Nguyễn Xuân Anh (SN 1976, ở số 57 ngõ chợ Khâm Thiên, Hà Nội). Xuân Anh khai nhận, từng có 2 tiền án về tội “cưỡng đoạt” vào năm 1993, bị phạt 30 tháng tù và tội “lừa đảo” vào năm 2002, bị phạt 15 tháng tù.


Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment