Monday, January 28, 2013

Ha Noi cat gan 500 ha dat giao cho Hoa Binh

Hà Nội cắt gần 500 ha đất giao cho Hòa Bình

Theo quyết định của Thủ tướng, Hà Nội bàn giao 448 ha đất tự nhiên, công trình gắn trên đất cùng 282 hộ dân ở xã Khánh Thượng (Ba Vì) và thị trấn Xuân Mai cho Hòa Bình quản lý.

Lãnh đạo Hà Nội và Hòa Bình tại lễ bàn giao. Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 28/1, Hà Nội đã bàn giao cho Hòa Bình quản lý nhà nước 448 ha đất tự nhiên cùng hơn 1.000 nhân khẩu và công trình gắn trên đất, trước sự chứng kiến của đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ, các cơ quan chức năng của hai địa phương.

Việc bàn giao này thực hiện quyết định của Thủ tướng về phân định địa giới hành chính giữa TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình tại 7 khu vực chồng lấn do lịch sử để lại. Theo đó, Hà Nội bàn giao cho Hòa Bình quản lý nhà nước về dân cư, 448 ha đất tự nhiên và công trình trên đất do các cấp chính quyền thành phố đang quản lý.

Ngoài đất tự nhiên, Hà Nội bàn giao cho Hòa Bình quản lý 282 hộ dân, với 1.027 nhân khẩu. Trong đó, 16 hộ dân (52 nhân khẩu) của xã Khánh Thượng (Ba Vì) được bàn giao về huyện Kỳ Sơn; 266 hộ dân (975 nhân khẩu) ở thị trấn Xuân Mai bàn giao về huyện Lương Sơn quản lý.

Trong thời gian bàn giao, UBND huyện Chương Mỹ, UBND thị trấn Xuân Mai có trách nhiệm tạo điều kiện cho các hộ dân bàn giao được tiếp tục quyền lợi về khám chữa bệnh, đi học, nơi an táng (nếu có nhu cầu). UBND tỉnh Hòa Bình và các huyện liên quan có trách nhiệm quản lý dân cư, đất đai, các tài sản gắn trên đất theo đúng quy định pháp luật hiện hành, đảm bảo các quyền lợi cho tổ chức, công dân và ổn định đời sống nhân dân.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh khẳng định, trong quá trình bàn giao Hà Nội đảm bảo không để xáo trộn, các giao dịch về đời sống việc làm, học tập của người dân, hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp... diễn ra bình thường, phấn đấu trong quý I/2013 hoàn tất các công việc bàn giao.

Còn Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Dũng khẳng định, sẽ cùng Hà Nội phối hợp, thực hiện nghiêm các nội dung theo Quyết định của Thủ tướng.

Theo Chinhphu.vn

No comments:

Post a Comment