Tuesday, January 29, 2013

Ha Noi co co che chinh sach doi voi VDV dinh cao

Hà Nội có cơ chế chính sách đối với VĐV đỉnh cao

Năm 2013, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện nhiều cơ chế, chính sách cho các vận động viên đỉnh cao.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, việc thu hút các vận động viên đỉnh cao nói trên nhằm mục tiêu giữ vững vị trí top đầu của thể thao Việt Nam, đạt trên 1.500 huy chương các loại, đóng góp trên 30% vận động viên và tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tham dự đấu trường khu vực là SEAGAMES 17.

Hà Nội thu hút các vận động viên tài năng bằng một cơ chế ưu đãi như thuê nhà chung cư, mua nhà chung cư với giá ưu đãi; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan xây dựng các cơ chế chính sách nhằm khai thác có hiệu quả các cơ sở thể thao, văn hóa. Điều chỉnh một số quy hoạch có nội dung phù hợp để kêu gọi các nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Song song với đó, Hà Nội tiến hành đổi mới phương thức đào tạo vận động viên từ khâu tuyển dụng, nuôi dưỡng đến đào tạo đảm bảo cho thể thao đỉnh cao của thành phố vừa lớn mạnh về số lượng vừa nâng cao về chất lượng.

Thành phố cũng tập trung đào tạo vận động viên có hiệu quả, chất lượng tham gia thi đấu các giải thể thao quốc gia và quốc tế đạt kết quả cao. Trước mắt, ngay trong những ngày đầu năm 2013, thành phố đã tích cực chuẩn bị lực lượng vận động viên trẻ tài năng tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, ASIAD 17 vào năm 2014, Olympic năm 2016 và xa hơn, là đấu trường ASIAD 18 tổ chức tại Việt Nam vào năm 2018.

Năm 2012, thể thao Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích cao khi giành được tới 1.908 huy chương ở các đấu trường trong nước và quốc tế, giữ vững vị trí top đầu của thể thao Việt Nam. Trong đó, nổi bật là việc các vận động viên Thủ đô đã xuất sắc đóng góp 109 HCV, 111 HCB và 79 HCĐ của các giải đấu khu vực, châu lục, thế giới./.

No comments:

Post a Comment