Thursday, January 24, 2013

Ha Noi: Xu ly cac diem trong, giu xe sai quy dinh

Hà Nội: Xử lý các điểm trong, giữ xe sai quy định

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành công văn số 685/UBND-KT yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai một số nhiệm vụ quản lý và xây dựng đề án phí, lệ phí năm 2013.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra các đơn vị, cá nhân thu phí, lệ phí đảm bảo theo đúng quy định về niêm yết mức thu phí, lệ phí; về sử dụng chứng từ thu phí, lệ phí; về việc thực hiện mức thu phí, lệ phí. Đồng thời, xác định chính xác các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được thu phí, lệ phí theo phân cấp để hướng dẫn tổ chức thu phí, lệ phí theo thẩm quyền…

Cụ thể, về việc quản lý hoạt động trông giữ xe đạp, xe máy, xe ôtô trên địa bàn và thực hiện thu phí sử dụng hè, lề đường để trông giữ phương tiện, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phải tăng cường công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về phí trông giữ xe; công bố các số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh các vi phạm về phí trông giữ xe trên địa bàn.

Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm trên địa bàn thành phố Hà Nội

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, thanh tra thường xuyên, thực hiện kiểm tra đột xuất các đơn vị trông giữ xe, xử lý nghiêm các vi phạm (không niêm yết mức thu, thu không đúng mức thu do UBND TP quy định, không sử dụng vé khi thu tiền, lấn chiếm vỉa hè, lề đường, không có giấy phép kinh doanh...). Đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm nhiều lần sẽ bị thu hồi giấy phép tạm sử dụng hè, lề đường, đăng ký kinh doanh trông giữ xe theo thẩm quyền.

UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện thu phí sử dụng hè, lề đường để trông giữ xe ô tô theo mức thu mới ban hành; kiểm tra việc sử dụng hè, lề đường của đơn vị trông giữ, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng hè, lề đường vượt diện tích được cấp phép.

Về nhiệm vụ xây dựng đề án phí, lệ phí năm 2013, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ các Quyết định thu phí, lệ phí do UBND TP đã ban hành đang thực hiện trên địa bàn để rà soát, đối chiếu với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành và thực tế trên địa bàn. Trường hợp các văn bản làm căn cứ ban hành Quyết định phí, lệ phí đã hết hiệu lực thi hành, có thay đổi thì phải căn cứ văn bản quy phạm mới ban hành có hiệu lực để đề xuất với UBND TP hướng xử lý đúng thẩm quyền và đúng chính sách…

Các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị thu hồi giấy phép tạm sử dụng hè, lề đường

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát quy hoạch, kiểm tra các điều kiện để cấp phép sử dụng tạm thời hè, lề đường để trông giữ xe; rà soát các vị trí tạm thời trông giữ xe trên vỉa hè, lề đường trên địa bàn để hạn chế sử dụng hè, lề đường vào mục đích khác…; phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tổng kết việc thí điểm mô hình "khoán quản" tại quận Hoàn Kiếm để làm cơ sở thống nhất mô hình này trên địa bàn toàn TP.

UBND TP Hà Nội cũng giao cho Sở Tài chính lập kế hoạch tiếp tục kiểm tra việc thu và sử dụng tiền phí lệ phí được để lại của các đơn vị thu theo đúng quy định. Báo cáo với UBND TP kết quả và đề xuất điều chỉnh tỷ lệ để lại cho đơn vị thu phí, lệ phí đối với những trường hợp bất hợp lý và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Hải Nam

No comments:

Post a Comment