Monday, June 11, 2012

Xây dựng Hà Nội thành trung tâm dịch vụ chất lượng cao

Thành phố phấn đấu đến năm 2015 thu hút được khoảng 2,5 triệu lượt khách quốc tế, hơn 14 triệu lượt khách du lịch nội địa; thu nhập từ du lịch đạt khoảng 45 nghìn đến 46 nghìn tỷ đồng/năm. Xây dựng Hà Nội thành trung tâm thị trường phân phối hàng hóa và trung tâm mua sắm lớn của cả vùng đồng bằng sông Hồng và khu vực Ðông-Nam Á; thiết lập, củng cố và phát triển các kênh phân phối hàng hóa, hình thành các tập đoàn và công ty lớn kinh doanh thương mại, dịch vụ. Nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ trình độ, chất lượng cao; triển khai một số dự án trọng điểm cho một số bệnh viện công lập giai đoạn 2012-2015; khuyến khích xã hội hóa y tế. Về dịch vụ vận tải công cộng, đến năm 2015, lượng hành khách sử dụng phương tiện xe buýt đạt 777 triệu lượt hành khách/năm, vận tải hành khách công cộng đảm nhận 15% nhu cầu đi lại của người dân.

Thành phố chú trọng dịch vụ mới có giá trị gia tăng cao; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng đường truyền đối với dịch vụ bưu chính..; triển khai các loại hình dịch vụ mới trên nền mạng băng rộng; nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3 (3G) và thử nghiệm hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 4 (4G); Thực hiện các giải pháp để hình thành chính quyền điện tử..., phấn đấu đến năm 2015, dịch vụ chiếm tỷ trọng 54 đến 55% trong cơ cấu kinh tế của thành phố.

No comments:

Post a Comment