Thursday, December 27, 2012

Ha Noi: Bay "chuc ty" cua kieu nu

Hà Nội: Bẫy "chục tỷ" của kiều nữ

Phan Thị Thúy Hằng tại cơ quan Công an.

Phan Thị Thúy Hằng sinh ra trong một gia đình nền nếp tại Hà Nội. Tốt nghiệp khoa kế toán tại một trường trung cấp Quân đội, Hằng làm thuê cho một số công ty tư nhân tại Hà Nội. Trong thời gian này, Hằng vừa làm vừa theo học tại chức Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội và đến năm 2011 thì hoàn thành khóa học. Vào thời điểm đó, Hằng đã có một mái ấm gia đình hạnh phúc với một cậu con trai kháu khỉnh, dễ thương…

Cuộc sống của Hằng sẽ bình lặng trôi qua nếu người đàn bà này không để lòng tham lấn át. Hành vi phạm tội của Hằng bị lật tẩy khi cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và Công an huyện Gia Lâm nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Thưởng (trú tại tổ 8, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội). Qua các mối quan hệ xã hội, anh Thưởng quen biết Hằng, khi đó đang làm nghề kinh doanh buôn bán ôtô và xe máy.

Khoảng tháng 9/2011, anh Thưởng mua của Hằng một chiếc xe máy SH Việt Nam với giá 90 triệu đồng. Sau vụ mua bán thành công, Hằng nói với anh Thưởng rằng Hằng có lô hàng xe môtô và ôtô sắp xuất xưởng... Với cái giá Hằng đưa ra (giá tiền một chiếc xe ôtô và xe máy thường rẻ hơn so với giá thị trường từ một đến hàng chục triệu đồng), Thưởng dễ dàng rơi vào cái bẫy do Hằng đặt ra.

Trước khoản lợi nhuận dễ dàng nhìn thấy, anh Thưởng liền vay mượn bạn bè rồi gom góp đặt cọc cho Hằng hơn 3 tỷ đồng để mua ôtô và xe máy. Đến ngày nhận xe, Hằng lấy lý do chưa nhận được lô hàng khất lần, sau đó thì bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vào cuộc, tiến hành trưng cầu giám định tự dạng trên các giấy biên nhận tiền, giấy cam kết, giấy hẹn, giấy mua xe do anh Thưởng cung cấp.

Kết quả giám định khẳng định chữ ký trên các giấy tờ vay nợ tiền và chữ ký của Hằng là một. Cùng thời gian này, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ cũng nhận được nhiều đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hằng với số tiền lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt lên tới gần 30 tỷ đồng. Căn cứ vào hành vi phạm tội trên, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh truy nã đặc biệt Hằng trên toàn quốc.

Sau hơn một tháng dày công xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tá Hoàng Phi Hổ, cán bộ Đội 2 có thông tin về Hằng. Lần theo thông tin do người bị hại cung cấp và các mối quan hệ xã hội của Hằng, các trinh sát Đội 2 dưới sự chỉ đạo nghiệp vụ của Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng PC52 Công an TP Hà Nội, phát hiện đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ tại thôn Kiều Mai, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm (Hà Nội). Trưa 24/12, các trinh sát Đội 2 đã bắt giữ Hằng trước sự ngạc nhiên của đối tượng này.

Nạn nhân của Hằng còn có anh Nguyễn Văn Tuấn, trú tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Nga (26 tuổi, trú tại khu tập thể Trường Đại học Thương Mại, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đưa cho Hằng gần 3 tỷ đồng… Khi nhận được tiền của những người này, Hằng chỉ trả một phần theo hợp đồng của lô hàng, sau đó lấy lý do để trì hoãn, bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Để tránh bị phát hiện, Hằng thường tìm đến nhà của những người từng là bạn học, hoặc có quan hệ quen biết trước đó để ở nhờ. Thời gian ở trọ thường rất ngắn nên Hằng không làm thủ tục khai báo tạm trú tạm vắng… Đề nghị ai là bị hại của vụ án trên đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội trình báo

No comments:

Post a Comment