Wednesday, December 19, 2012

Xon xao chuyen dan Ha Noi nuoi ga o…via he

Xôn xao chuyện dân Hà Nội nuôi gà ở…vỉa hè

-Đông đảo bạn đọc bị thu hút bởi bài: Dân Hà Nội tăng gia, vỉa hè thành chuồng gà. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Ở phố mà gần sáng giật mình nghe… tiếng gà gáy

Chia sẻ của email vanvan.etc@gmail.com: Dạo này mình sáng nào cũng dậy sớm mà không ngủ quên vì tiếng gà gáy của nhà bà hàng xóm mới nuôi trên sân thượng. Có hôm còn sang tìm gà nữa.

Hiệp Hà, email Hiephantp@gmail.com phụ họa: 'Sáng kiến' khá hay của dân Hà Nội! Chỗ nhà tôi cũng có người nuôi gà, ở phố mà gần sáng giật mình nghe tiếng gà gáy.

Ảnh minh họa Lo ngại của Thu Trang, email hoacomuaxuan01@yahoo.com: Nuôi gà thế này thì phố phường bẩn thỉu nhếch nhác lắm, chưa kể tới dịch bệnh nữa.

Hung Sơn, email viethungdnhn@gmail.com đặt câu hỏi: Hà Nội mang tiếng là ngàn năm văn hiến thanh lịch, mà lại tạp nham, nhếch nhác thế này ư?

Một câu hỏi khác đầy tâm trạng của email tanbeo86@gmail.com: Đây là hình ảnh của Thủ đô nghìn năm văn hiến, là trái tim của cả nước? Ngẫm lại sao buồn quá vậy?

Email pocolo1211@gmail.com ngậm ngùi: Đây gọi là quá trình 'nông thôn hóa thành thị', tinh hoa đi đâu hết rồi?


Giọng bạn Quỳnh, email quynh@hotmail.com đầy hoài niệm: Nhớ lại thời bao cấp, Thủ đô đang quay về với 'giá trị xưa'!

Lời bình của Tự Lãng, email Triennguyen1976@gmail.com: Hà Nội đang 'tự đánh mất mình' vì sự nhếch nhác, văn hóa giao tiếp thì xuống cấp vô cùng, thậm chí thiếu văn hóa…

Bạn Huong, email catminh1009@yahoo.com.vn thắc mắc: Sao Thủ đô lại không đi mà học Đà Nẵng ấy nhỉ? Ở Đà Nẵng người ta còn cho tiền người báo có ăn xin để thu gom.


Giọng 'nói dỗi' của bạn Ngọc, email ngocslna@gmail.com: Chê thủ đô thì về quê mà sống!

Phải tăng gia cho cuộc sống đã, mọi thứ… tính sau

Ảnh minh họa Le Huy Trinh, email htrinh1970@yahoo.com chia sẻ: Do kinh tế suy thoái, dân cực chẳng đã phải làm vậy thôi. Tôi không có việc 5 tháng nay rồi, phải tăng gia cho cuộc sống cái đã. Mọi thứ tính sau, có thực mới vực được đạo.

Bạn Dinh, email Dinh.phamvsi@gmail.com tán thành ý kiến trên, tuy có chút áy náy: Kinh tế khủng hoảng, lao động thất nghiệp, thức ăn thì toàn kháng sinh mất an toàn, giá cả thì đắt đỏ....nên hóa ra làm liều, không nghĩ xa và như vậy sẽ xảy ra tai họa.

Tâm trạng của Ngân Khánh, email ngankhanh@yahoo.com cũng tương tự: Vẫn biết là làm như thế là mất mỹ quan của Thủ đô nhưng thời buổi này, không tự nuôi gà, không trồng rau mà lại đi ăn gà thải nhập khẩu từ Hàn Quốc về, rau quả thì chất bảo quản vượt quá ngưỡng cho phép... chẳng khác nào nuôi bệnh trong người.

Email mrduong5903@yahoo.com trăn trở: Giờ cái gì giá cũng cao, chất lượng thì thấp, thực phẩm thì không biết đâu là nguồn gốc, thu nhập thì giảm, các loại phí thì tăng...thử nghĩ xem làm như thế có gì sai?


Ban Bạn đọc

No comments:

Post a Comment