Tuesday, February 19, 2013

CLB Ha Noi cua bau Hien duoc chuyen giao

CLB Hà Nội của bầu Hiển được chuyển giao

Bầu Hiển đã chuyển nhượng lại CLB Hà Nội cho đối tác mới
Bầu Hiển đã chuyển nhượng lại CLB Hà Nội cho đối tác mới

 

Đến buổi tối, trong cuộc làm việc kín giữa lãnh đạo CLB Hà Nội và đối tác mới, quyết định nhanh chóng được hai bên thống nhất.

 

Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2013, CP nhựa Quang Huy sẽ chính thức nắm CLB Hà Nội. Hai bên từ chối tiết lộ các điều khoản quan trọng trong hợp đồng, nhưng phía đối tác mới sẽ nhận toàn bộ số cầu thủ và BHL của CLB Hà Nội. Hiện tại, CLB Hà Nội đang được sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, hiện cũng đang là HLV trưởng tạm quyền tuyển Việt Nam.

 

"Quan điểm ban đầu của chúng tôi là giữ lại CLB Hà Nội để làm sân sau cho HN TT. Tuy nhiên, đối tác đã rất mặn mà, lại có nguồn tài chính ổn định, sẵn sang đầu tư mạnh cho bóng đá, nên chúng tôi đã quyết định chuyển giao đội bóng", ông Hội cho biết.

 

Trước đó, do gặp khó khăn trong việc đối tác mới, nên CLB Hà Nội đã phải trở lại hạng Nhất vì 1 giải đấu không thể có hai đội bóng cùng một ông chủ. Với việc chuyển giao cho đối tác mới, Hà Nội chỉ cần lọt vào tốp 3 mùa giải năm nay, sẽ chính thức lên chơi ở V.League mùa tới. Tuy nhiên cho đến chiều qua, TGĐ công ty VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, chưa nhận được bất cứ báo cáo nào từ việc chuyển giao trên của CLB Hà Nội.

 

Tại giải hạng Nhất năm nay, chỉ còn 8 đội tham dự, gồm: Than Quảng Ninh, Bình Định, HV An Giang, XSKT Cần Thơ, TĐCS Đồng Tháp, QNK Quảng Nam, TDC.BD và Hà Nội. Như vậy, sau khi Hà Nội được chuyển giao, cuộc cạnh tranh 3 suất thăng hạng sẽ là cuộc đua giữa 7 đội bóng (riêng TDC.BD không được lên hạng vì phạm luật).

 

Hạng Nhất mùa giải 2013 sẽ khởi tranh từ ngày 9/3. Thời hạn chốt danh sách đăng ký tham dự của hạng Nhất vào ngày 24/2 tới.

 

Bằng Tường

No comments:

Post a Comment