Monday, February 18, 2013

Ha Noi am u ngay dau di lam sau nghi Tet

Hà Nội âm u ngày đầu đi làm sau nghỉ Tết

- Sáng 18/2 – ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời âm u, mưa phùn rải rác, độ ẩm không khí cao.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết nhiệt độ lúc 7h sáng ngày 18/2 tại Hà Nội đạt mức 20 độ, có mưa nhỏ, trời âm u.

Dự báo đến khoảng trưa và chiều, trời Hà Nội hửng nắng, nhiệt độ cao nhất đạt mức 25 độ. Độ ẩm trong không khí tại Hà Nội cao (97%), hiện tượng nồm ẩm xuất hiện.

Người dân đã trở lại Thủ đô sau kì nghỉ Tết để bắt đầu đi làm (Ảnh: VietNamNet)


Toàn khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 22-25 độ, có nơi 26-28 độ. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 18-21 độ.

Ngoài miền Bắc ra thì các khu vực còn lại trong cả nước đều nắng rực rỡ, ấm áp trong ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế không mưa, gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, có nơi 30-32 độ, nhiệt độ thấp nhất cũng ở mức 20-23 độ.

Khu vực Tây Nguyên, Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng trong trạng thái tương tự. Riêng Nam Bộ trời nắng nóng hơn, nhiệt độ cao nhất ở mức 33-36 độ.

Tại miền Bắc, hình thái thời tiết như hiện nay sẽ chấm dứt khi bộ phận không khí lạnh tràn xuống gây rét đậm từ đêm mai (19/2).

Dự báo khoảng chiều và đêm ngày 19/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều và đêm 19/02 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Các tỉnh miền Bắc trời trở rét, riêng vùng núi phía bắc Bắc Bộ có nơi rét đậm.

N.Anh

No comments:

Post a Comment