Friday, February 15, 2013

Ha Noi: gia thuc pham bat dau ha nhiet

Hà Nội: giá thực phẩm bắt đầu hạ nhiệt

Hà Nội: giá thực phẩm bắt đầu hạ nhiệt

TT - Tại Hà Nội, so với mấy ngày trước đó, hôm 14-2 giá các loại rau xanh, thực phẩm tươi sống đã giảm nhẹ. Cụ thể tại chợ Láng Hạ, su hào: 5.000 đồng/củ, rau cải cúc, cải xanh: 3.000-4.000 đồng/bó, rau cần: 7.000 đồng/bó...

Chị Nguyễn Thị Hiền, bán rau xanh tại chợ Láng Hạ, cho biết giá rau giảm mạnh so với những ngày cận tết vì thời tiết ấm lên nên nguồn cung dồi dào.

Bên cạnh rau xanh, thực phẩm và thủy hải sản được bày bán rất phong phú. Như tại chợ Thành Công, thịt bò giảm 5% so với trước mấy ngày cận tết. Đặc biệt, khác với mọi năm, cá để ăn lẩu thường tăng mạnh vào những ngày sau tết, năm nay giá cá không có nhiều biến động so với trước tết và chỉ đắt hơn ngày thường 10-15%.

Cũng như những năm trước, cứ sau tết thì nhiều cửa hàng phở, bún riêu cua, bún ốc... vỉa hè lại đẩy giá lên gấp đôi ngày thường. Các hàng cà phê cũng mở cửa rất sớm, giá một ly cà phê đen đá bình thường là 18.000 đồng thì nay tăng lên 30.000 đồng, các cửa hàng có thương hiệu thì giữ nguyên giá, chỉ phụ thu 10% cho dịp tết.

Ngày Valentine năm nay trùng với ngày nghỉ tết nên khách chọn mua hoa hồng không đông như mọi năm. Dù là 11g nhưng tại nhiều cửa hàng hoa trên phố Trần Duy Hưng, Bà Triệu, Nguyễn Khuyến... hoa và quà bày cả ra vỉa hè nhưng vắng người mua. Hoa hồng loại đẹp có giá dao động 20.000-30.000 đồng/bông, loại bình thường chỉ 10.000 đồng/bông.

L.THANH - L.ANH

No comments:

Post a Comment