Friday, February 22, 2013

MV rap 'Nguoi Ha Noi' don tim khan gia

MV rap 'Người Hà Nội' đốn tim khán giả

MV rap 'Người Hà Nội' đốn tim khán giả

14:23 PM | 22/02/2013

Một Hà Nội thân thuộc gần gũi với những câu chuyện từ xưa đến nay khiến nhiều người xúc động.

Những ngày gần đây, cư dân mạng thi nhau share link một ca khúc rap khá dễ thương có tên "Người Hà Nội". Trong hơn 6 phút, clip đã lột tả được khá nhiều đặc trưng của thủ đô thông qua lời rap của 3 bạn trẻ. Hình ảnh Hà Nội lung linh về đêm, góc nhỏ phố nhỏ, cầu Long Biên hay những ly café sáng quen thuộc... đều được mang vào bài hát.

Những chàng trai trong clip 'Người Hà Nội'.

Clip là màn rap solo liên tiếp của 3 thành viên trong nhóm. Phần một khắc họa Hà Nội với 19 năm tình cảm dành cho thành phố quê hương, những nụ cười, giọt nước mắt và những người bạn. Hà Nội hiện lên với "cành đào chớm nở", "lá vàng rơi", với những cụ già chơi cờ tướng bên những chén trà nóng và tiếng ve rạo rực. Đoạn rap trở nên trầm mặc hơn khi kể về những đêm Hà Nội với sự cố gắng bươn chải kiếm sống của các cụ già, em nhỏ lang thang nhưng vẫn cười, và vẫn sống cùng thủ đô yêu dấu.

Nếu như rapper thứ nhất nói về tình yêu Hà Nội từ những điều quen thuộc nhỏ nhặt, thì phần hai lại mang một Hà Nội từ cổ xưa tới hiện đại. Những chiếc xe đạp, xe lam ngày xưa giờ đã thành ô tô, xe máy, những ngõ nhỏ phố nhỏ giờ thành những tòa cao ốc chọc trời.

Kết thúc bản rap là màn tiếp nối của cậu bạn thứ 3, khẳng định Hà Nội là nơi tuổi thơ khôn lớn, và gắn bó suốt đời. Dù Hà Nội có chật chội và dòng người đi lại bon chen, dù có đi bất cứ đâu thì vẫn quay về Hà Nội.

Hà Nội hiện lên thân thuộc bình dị trong clip. Ảnh cắt từ clip.

Clip "Người Hà Nội" là một ca khúc rap độc đáo của ekip gồm các bạn trẻ Hà Nội. Xuất hiện trên YouTube mới 2 ngày, clip đã thu hút gần 15.000 lượt xem với nhiều chia sẻ, xúc động. Bạn Minh Vũ (20 tuổi, du học sinh tại Nhật) bày tỏ: "Mình đang ở xa nghe giọng người Hà Nội thấy rất xúc động. Bài rap thật thân thuộc với những hình ảnh đã lâu rồi mình mới được nhìn thấy. Cảm ơn các bạn nhiều lắm". Bên cạnh những lời chia sẻ xúc động và cảm ơn, một số bạn còn góp ý với ekíp nên quay thêm nhiều cảnh người Hà Nội hơn nữa để đúng với mục đích và cái tên của clip.

Còn bây giờ, cùng ngắm những góc phố bình dị, những quán cóc ven đường, những dòng người tấp nập trong "Người Hà Nội" nhé.

Mây

No comments:

Post a Comment