Saturday, February 16, 2013

Duong ve Ha Noi van thong

Đường về Hà Nội vẫn thông

Ngày 16-2, dân các tỉnh trở lại Hà Nội tăng dần nhưng không tấp nập như dự đoán.

Tình hình giao thông ở các cửa ngõ phía nam, phía tây của thủ đô đến cuối giờ chiều 16-2 vẫn thoáng đãng, lượng khách về các bến xe không nhiều.

Tại bến xe Mỹ Đình, tới hơn 17g các chuyến xe lần lượt đưa khách từ các tỉnh về bến. Tuy nhiên lượng khách trên xe phần lớn ngồi đủ ghế. Có nhiều xe từ Hòa Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang về bến trong tình trạng ghế trống khá nhiều. Trước khu vực bến xe, CSGT được tăng cường để điều hành giao thông khá nhàn rỗi khi không có cảnh ùn ứ, túm tụm trước bến xe như những dịp nghỉ lễ khác trong năm.

Tương tự, tại bến xe Giáp Bát - bến xe lớn nhất Hà Nội, lượng hành khách từ các nơi trở lại khá vắng. Hành khách về bến không nhiều khiến nhiều tài xế xe ôm ngán ngẩm khi thỉnh thoảng mới có khách từ khu vực xe trả khách đi ra trước bến. Trong khi đó trục đường Giải Phóng, khu vực ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng thường ùn ứ khi người dân trở lại thủ đô sau những dịp lễ tết cũng thông thoáng, đi lại bình thường.

Theo lãnh đạo các bến xe, hành khách từ các nơi về bến xe những ngày sau tết không đông như dự đoán do kỳ nghỉ tết năm nay dài nên người trở lại Hà Nội rải rác chứ không tập trung vào một thời điểm. Do tâm lý mọi người không thích đi lại vào ngày lẻ nên lượng người đi lại vào mồng 7 âm lịch cũng không nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều người chạy xe máy về quê để có phương tiện đi lại trong ngày tết nên lượng khách trở lại Hà Nội bằng ôtô cũng giảm một phần.

Dự kiến ngày 17-2, phần lớn người dân từ các tỉnh sẽ trở lại Hà Nội vào ngày cuối cùng của đợt nghỉ tết nên nhiều khả năng các bến xe sẽ tấp nập và có nguy cơ ùn ứ ở các cửa ngõ thủ đô.

Hậu Giang: 4g sáng đã hết xe khách

Ông Nguyễn Văn Tài, trưởng bến xe - tàu TP Vị Thanh (Hậu Giang), cho biết 4g sáng 16-2 đã hết xe khách nên bến xe phải huy động thêm 11 xe chạy hợp đồng bên ngoài (loại 16-29 chỗ) đưa vào phục vụ.

Trong ngày đã có 3.400 lượt hành khách qua bến, tăng gần gấp 3 lần so với ngày thường. Các tuyến tăng khách nhiều nhất là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh… nên các xe chạy tuyến này phải tăng chuyến quay vòng trở về ngay trong ngày.

"Bến xe sẽ đáp ứng hết nhu cầu đi lại của hành khách, không để ùn ứ hành khách tại bến xe. Trong ngày mùng 8, 9 lượng khách sẽ tăng 10-20% so với mùng 7" - ông Tài dự báo.

Cần Thơ: "giảm nhiệt" so với ngày trước

Tại TP Cần Thơ, tình hình khách đi lại ngày 16-2 có "giảm nhiệt" hơn so với ngày trước đó. Theo Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, lượng khách qua bến trong ngày 16-2 chỉ bằng một nửa ngày trước đó (khoảng 20.000 lượt). Theo ông Nguyễn Đình Sửu - phó tổng giám đốc Công ty Bến xe tàu phà Cần Thơ, những ngày lẻ (mùng 3, 5 và 7) lượng khách thường ít hơn ngày chẵn.

Ông La Ngọc Phú - quyền giám đốc chi nhánh Hãng xe Phương Trang tại TP Cần Thơ - cho biết những ngày qua hãng xe này đã phải tăng cường 15 xe 45 chỗ cho tuyến Cần Thơ - TP.HCM, các tuyến khác từ Cần Thơ đi Châu Đốc (An Giang), Rạch Giá (Kiên Giang) và Cà Mau đều được tăng cường 3-4 xe như trên.

Nhiều hành khách không mua được vé ở các tuyến này đã mua được vé xe tăng cường sau đó không lâu (do hãng xe này có bảo lưu thông tin khách khi đến mua vé) nên không xảy ra tình trạng ùn ứ khách trong thời gian dài ở bến xe.

No comments:

Post a Comment