Sunday, February 24, 2013

Ha Noi: Bat doi tuong chuyen dot nhap tiem vang lay trom tai san

Hà Nội: Bắt đối tượng chuyên đột nhập tiệm vàng lấy trộm tài sản

Với sự vào cuộc tích cực của các đơn vị nghiệp vụ gồm Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45); Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP Hà Nội và Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Long Biên, vụ án đã được làm sáng tỏ, bước đầu cơ quan điều tra đã thu hồi được tài sản trả lại người bị hại. 

Trụ sở Công an phường Phúc Lợi, quận Long Biên, chiều 30/1, một đôi vợ chồng trẻ hớt hải tìm đến. Sau khi lấy lại bình tĩnh, người đàn ông khai tên là Nguyễn Tiến Dũng, chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc Kim Dung ở số 117 phố Vũ Xuân Thiều, phường Phúc Lợi, trình báo việc bị kẻ gian đột nhập vào cửa hàng lấy trộm tài sản.

Theo lời khai của anh Dũng thì trưa 30/1, do có việc gia đình nên vợ chồng anh cùng đi ra khỏi nhà. Trước khi đi, họ đã khóa cẩn thận… Đến khoảng 14h30 cùng ngày, anh Dũng và vợ về nhà (lúc đó cửa bên ngoài vẫn khóa) thì phát hiện cửa hàng đã bị kẻ gian đột nhập, tài sản bị mất gồm khoảng 20 cây vàng gồm nhẫn, dây chuyền, vòng, kiềng, khuyên tai, mặt dây chuyền bằng vàng 9999, 1 điện thoại di động Nokia, cùng 5 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản bị mất ước tính hơn 800 triệu đồng…

Tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Long Biên phối hợp với Công an phường Phúc Lợi, Phòng PC45 và Phòng PC54 Công an TP Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, rà soát và ghi lời khai của các nhân chứng cùng những người liên quan.

Từ những thông tin thu thập được, các đơn vị nghiệp vụ bước đầu dựng được chân dung đối tượng nghi vấn: Đối tượng là một nam thanh niên ngoài 20 tuổi, cao khoảng 1m65- 1m70, mặc áo khoác màu đen, quần bò màu xanh, đi giầy thể thao tối màu, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai màu nâu. Kẻ gây án sử dụng chìa khóa mang theo người mở cửa cửa hàng vào bên trong lục soát.

Tang vật vụ án.

Tại đây, đối tượng này dùng ổ khóa vừa mở đập vỡ mặt kính ngăn tủ trưng bày đồ trang sức bằng vàng ta, lấy toàn bộ tài sản khoảng 20 cây vàng 9999 rồi cho vào túi nilon màu hồng của cửa hàng.

Qua khám nghiệm hiện trường vụ án, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội đã thu được một số dấu vết quan trọng kẻ gây án để lại hiện trường. Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, sau đó đã tiến hành trưng cầu giám định dấu vết tại PC54 Công an TP Hà Nội.

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ và thông tin do Phòng PC54 Công an TP Hà Nội cung cấp, ngày 22/2, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã triệu tập Nguyễn Ngọc Điềm đến trụ sở. Từ đây, toàn bộ vụ án được làm sáng tỏ: Điềm có một tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi ra trại, Điềm ngựa quen đường cũ, tiếp tục lang thang, lêu lổng…

Cách đây một thời gian, Điềm và người vợ chia tay nhau. Điềm sau đó sinh sống như vợ chồng với một người đàn bà khác, nhu cầu chi tiêu vì thế cũng tăng hơn. Trong lúc bí tiền tiêu xài, Điềm nghĩ đến thủ đoạn trộm cắp tài sản rất tinh vi.

Hàng ngày, Điềm đi đến các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Hà Nội để quan sát. Khi phát hiện chủ cửa hàng treo chìa khóa hớ hênh thì Điềm lấy trộm mang đi đánh một chìa tương tự. Sau đó, Điềm mang chùm chìa khóa trả lại vị trí cũ.

Ngày 27/1, Điềm bắt xe ôm sang quận Long Biên, tìm các hiệu vàng bạc. Trong khi đi lang thang, Điềm phát hiện cửa hàng vàng Kim Dung mở cửa và cửa hàng này cũng không có người trông giữ…

Với thủ đoạn tương tự, Điềm đã đánh được một bộ chìa khóa của cửa hàng vàng Kim Dung. Sau khi gây án, Điềm bắt taxi về nhà cất giấu và bán số tài sản trộm cắp được cho anh Nguyễn Hồng Ngân tại Từ Liêm (Hà Nội) với giá 400 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm cắp trên, Điềm còn khai nhận trộm cắp tại một hiệu vàng bạc tại Phú Diễn, Từ Liêm (Hà Nội), tài sản trộm cắp gồm vàng và bạc, số tài sản này Điềm bán được 115 triệu đồng

No comments:

Post a Comment