Saturday, March 31, 2012

Chung kết xuôi tại Hà Nội

Vòng 12 V-League 2012:


Chung kết xuôi tại Hà Nội


TTO - Lượt đi của giải sẽ khép lại vào tuần sau. Đây là thời điểm mà các ứng cử viên ngôi vô địch đang tăng tốc tối đa để chiếm lợi thế, hòng tạo nên sự cách biệt điểm số với đối thủ.


Hà Nội TT (20 điểm, đầu bảng) - Sài Gòn FC (19 điểm, hạng ba) sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất tuần này.




Không có sự chi viện đắc lực của Nguyễn Rogierio (trái) và Nsi (phải) thì tiền đạo Huỳnh Kesley (giữa) khó làm nên chuyện trước Hà Nội TT -  Ảnh: Sĩ Huyên

Sau 11 vòng đấu, cựu vô địch Hà Nội TT ghi được 15 bàn thắng, bị thủng lưới 12 bàn với thành tích năm thắng, năm hòa và một bại. Tân binh Sài Gòn FC cũng tạo được ấn tượng đậm nét với người hâm mộ và giới chuyên môn khi luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu từ hôm khai mạc giải tới nay với thành tích thắng năm, hòa bốn, bại hai, hiệu số bàn thắng bại là 19/11.


Soát xét về thành tích và hiệu số bàn thắng bại thì Hà Nội TT và Sài Gòn FC rất đáng gờm khi tiệm tiến qua từng vòng đấu và liên tục ghi bàn vào lưới đối phương. Cùng chọn lối chơi tấn công đẹp mắt, đa dạng cho nên cuộc chạm trán của họ trên sân thủ đô vào chiều chủ nhật 1- 4 đã và đang được chờ đợi từ nhiều ngày qua. Ai thắng được vòng này không chỉ cắt đuôi được đối thủ mà còn tạo nên lợi thế về chỉ số phụ trước lúc diễn ra lượt về. Cho nên không nói ra hẳn ai cũng thừa biết Hà Nội TT - Sài Gòn FC xứng đáng được coi là trận chung kết xuôi ở lượt đi.


Hành quân xa nhà, Sài Gòn FC gặp nhiều bất lợi về thời tiết, khán giả nhưng điều đó không quan trọng với việc họ mất tới bốn trụ cột do thẻ phạt là tiền vệ trung tâm Nguyễn Rogierio, tiền đạo cánh Antonio, trung vệ Phước Tứ (nghỉ đến lượt về vì chấn thương nặng) cùng chân sút lợi hại Nsi do rách cơ chưa hồi phục 100% phong độ.


Mất một lúc tới bốn vị trí xung yếu, Sài Gòn FC sớm nhận phần thua thiệt trong trận đấu được gọi là super sunday. Một khi không có sự chi viện đắc lực của Nguyễn Rogierio, Antonio và Nsi thì việc Huỳnh Kesley bị hậu vệ Hà Nội TT bắt chết là điều được dự báo trước.


Sức mạnh của anh lính tân binh V-League này hoàn toàn phụ thuộc vào các ngoại binh (hoặc cầu thủ nhập tịch) có chất lượng cao. Một khi những con át chủ bài này vắng mặt thì khả năng có được 3 điểm của Sài Gòn FC là rất thấp. Không loại trừ khả năng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn sẽ lập được hattrick buồn - thua liền ba trận (hai trận thua trước đó là 0-2 với Ninh Bình vòng 10, 0-1 với Bình Dương vòng 11).




Nếu không khuất phục được Sài Gòn FC, Hà Nội TT (trắng) sẽ bị Bình Dương (đỏ) soán ngôi đầu bảng - Ảnh: Dương Minh

Khách không có được đội hình ưng ý nhất, chủ nhà sẽ không có hậu vệ trái Quốc Long do vừa nhận án kỷ luật tội nhục mạ trọng tài Ngô Quốc Hưng hồi tuần trước tại Pleiku. Vị trí của Quốc Long không quá xung yếu, điều âu lo nhất với cựu vô địch Hà Nội TT chính là khả năng săn bàn đang bị Samson đánh mất trong ba vòng đấu gần đây. Tiền đạo Samson "tịt ngòi" một phần do phong độ thất thường, phần khác là do thái độ chơi bóng trịch thượng của anh khiến nhiều đồng đội phật ý, cố tình không “tiếp đạn” cho chân sút này.


Trước lúc bước vào trận cầu super sunday, chủ nhà Hà Nội TT lẫn đội khách Sài Gòn FC đều có những khó khăn riêng mà chính họ mới hóa giải được. Ai triệt tiêu được khiếm khuyết của mình người đó sẽ làm nên chuyện. Song, rất có thể ngôi đầu bảng của Hà Nội TT sẽ bị soán đoạt nếu họ để cho Sài Gòn FC cầm chân, cùng lúc đó cựu vương Bình Dương đánh bại Hoàng Anh Gia Lai.


Lịch thi đấu vòng 12 (ngày 1-4): Hà Nội TT - Sài Gòn FC (VTV3 THTT 16g), Thanh Hóa - Đồng Tháp (VTC3, ANTV THTT 16g10), Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (VTV6, BTV THTT 17g).


SĨ HUYÊN

No comments:

Post a Comment