Saturday, March 31, 2012

V. Hải Phòng 1-1 CLB Hà Nội: Lạch Tray tiếc nuối


V. Hải Phòng 1-1 CLB Hà Nội: Lạch Tray tiếc nuối



01/04/2012 06:37



Kết quả hòa 1-1 cùng màn trình diễn đầy khí thế trong hiệp 2 của đội nhà vẫn là không đủ làm thỏa mãn CĐV Hải Phòng. V.HP vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng và chưa biết bao giờ mới có thể nở nụ cười…



V.Hải
Phòng, còn nước phải tát!

VIDEO: Khi ông Hải "lơ" đã hết phép
V.HP
1-1 CLB HN: Đình Tùng ghi bàn, V.HP may mắn có điểm


V.HP đang ở vị trí “cầm đèn đỏ” và rất muốn tìm kiếm chiến thắng hòng đổi vận. Chính vì thế, họ nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công khi đón tiếp đội khách CLB Hà Nội. Ngay ở phút thứ 2, Thiago đã cảnh cáo đối thủ bằng cú sút căng khiến thủ môn Minh Phong phải tung người hết cỡ để cản phá.


Tuy nhiên, CLB Hà Nội đã tiên liệu được sức tấn công của V.HP. Do đó, họ chuẩn bị một hàng thủ thi đấu tập trung để làm tiền đề cho lối chơi phòng ngự phản công của mình. Những pha lên bóng của đội khách luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhờ sự cơ động từ các mũi nhọn Thành Lương, Công Vinh hay Timothy.


Hậu tuyến của V.HP vốn không được đánh giá cao nên họ phải chống đỡ những pha phản công của đội khách rất vất vả. Phút 15, CLB Hà Nội bất ngờ có bàn mở tỉ số khi trong một tình huống cố định, hậu vệ Xuân Phú của đội chủ nhà lúng túng đá phản lưới.




Ghi bàn trước, CLB Hà Nội càng có cơ sở để duy trì lối chơi phòng ngự sở trường. Còn V.HP dồn đội hình lên tấn công nhưng lại ít tạo ra các tình huống đột biến. Họ đã 1 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận. Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng rất tiếc nuối khi Công Vinh thực hiện pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc.


Sang hiệp 2, V.HP tiếp tục tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ được đền đáp khi Đình Tùng bay người đánh đầu đẹp mắt ghi bàn sau quả tạt của Đức Thắng ở phút 52. Bàn gỡ hòa 1-1 là “liều thuốc” tinh thần dành cho V.HP, qua đó giúp họ chơi máu lửa trong thời gian còn lại của trận đấu.


V.HP đã tạo ra nhiều cơ hội và hàng thủ của CLB Hà Nội thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Minh Phong đã đứng vững trước sức ép nghẹt thở từ đội chủ nhà.


Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Chỉ giành được 1 điểm, V.HP vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 7 điểm sau 12 vòng đấu. Dù vậy, các tín hiệu tích cực như việc bản hợp đồng bạc tỉ Đình Tùng “nổ súng” hay những nỗ lực đáng khen ngợi trong hiệp 2 có thể là cơ sở để đội chủ sân Lạch Tray lạc quan về tương lai. Còn CLB Hà Nội đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 với 13 điểm.


BÀN THẮNG
+ V.HP: Đình Tùng (52’)
+ CLB Hà Nội: Xuân Phú (phản lưới, 15’)


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
V.HP: Ngọc Tân, Xuân Phú, Hữu Phước, Hoàng Đức, Hữu Hùng, Đình Tùng, Thiago (Ansah, 55’), Minh Châu, Đức Thắng (Thanh Phúc, 65’), Kavin, Fagan.
CLB Hà Nội: Minh Phong, Hải Nam, Xuân Luân, Mboussi, Xuân Thành, Đình Hưng (Ambrose, 65’), Thành Lương (Thanh Vân, 90+1’), Trọng Lộc (Đức Thắng, 76’), Quốc Hiền, Công Vinh, Timothy.



Trung Dũng

No comments:

Post a Comment