Saturday, March 31, 2012

HĐND Hà Nội không bàn thảo về phí hạn chế phương tiện



Kỳ họp HĐND Hà Nội sẽ tập trung bàn về những quy hoạch lớn của thủ đô như công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục... Vấn đề dư luận quan tâm như phí hạn chế phương tiện sẽ không đưa vào kỳ họp này.


Chiều 30/3, trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch HĐND Hà Nội Lê Văn Hoạt cho biết, tại kỳ họp tháng 4 sắp tới, HĐND sẽ tập trung bàn về những quy hoạch lớn của thủ đô như công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục... Còn phí hạn chế phương tiện sẽ không được bàn tới.


Ông Hoạt cho biết, Hà Nội xác định 2012 là năm quy hoạch, có tới 40 quy hoạch ngành, phân khu đang phải khẩn trương xây dựng. Từ khi hợp nhất, nhiều quy hoạch chưa được thực hiện do chờ đợi quy hoạch chung, gây ảnh hưởng tới các dự án đầu tư. Trong đó, HĐND sẽ bàn thảo những quy hoạch quan trọng như y tế, giáo dục, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp để làm cơ sở triển khai.


Theo Phó chủ tịch HĐND, với những vấn đề dư luận quan tâm như phí giao thông, đất đai sẽ được xem xét trong kỳ họp cuối năm. "Chúng tôi vẫn quan tâm theo dõi ý kiến của dư luận về đề xuất thu phí hạn chế ôtô của Bộ Giao thông. Đây không phải là vấn đề của riêng Hà Nội mà là của cả nước. Nếu Chính phủ có phân cấp thì chúng tôi sẽ bàn thảo", ông Hoạt nói.


Kỳ họp thứ 4 HĐND Hà Nội khóa 14 khai mạc ngày 3/4, kéo dài trong 3 ngày.


Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment