Thursday, March 29, 2012

Hà Nội quán triệt Nghị quyết TW 4


  • Hà Nội sẽ xem xét thôi chức vụ cán bộ tín nhiệm thấp



  • Bổ nhiệm Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo tại TPHCM



Ngày 29/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tới hơn 250 đồng chí nguyên là nguyên lãnh đạo thành phố đã nghỉ hưu.


Quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: Mục tiêu của Nghị quyết là phải tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, nhằm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân. Vấn đề trọng tâm và cấp bách nhất là: Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.


Nhấn mạnh tới 4 nhóm giải pháp trong Nghị quyết, trong đó có nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cấp trên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói: “Nghị quyết từ nhận định đánh giá, đặc biệt các giải pháp mọi người đều đồng tình nhất trí. Nghị quyết này được ban hành là đúng rồi, những vấn đề lựa chọn là trúng rồi, những giải pháp đề ra cũng đồng bộ, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu có làm được không, làm như thế nào, bắt đầu từ đâu, ai làm? Cả 3 câu hỏi này đều được trả lời trong Nghị quyết rồi nhưng vì sao mọi người vẫn nêu lên câu hỏi đó. Đấy cũng là một yêu cầu, một sức ép khách quan, mang tính tích cực để thôi thúc lãnh đạo Đảng, các cấp các ngành, từng đảng viên nhất là những đồng chi đứng đầu các cơ quan, đơn vị càng phải trăn trở càng phải quyết tâm để thực hiện cho được Nghị quyết này”.


Tham gia hội nghị quán triệt Nghị quyết, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố Hà Nội đều cho rằng, Nghị quyết Trung ương 4 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình rộng rãi, hợp ý Đảng, lòng dân. Đây cũng là động lực thôi thúc các cán bộ lão thành đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng./.



Văn Hải/Trung tâm tin-VOV

No comments:

Post a Comment