Sunday, March 25, 2012

Hà Nội: cháy căn hộ tại chung cư 34 tầng

Hà Nội: cháy căn hộ tại chung cư 34 tầng


TTO - Khoảng 11g sáng 25-3, một căn hộ tại tòa nhà 34 tầng khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội) bốc cháy khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn chạy từ tòa nhà xuống sân.


Theo các nhân chứng trong tòa nhà 34T Trung Hòa - Nhân Chính, vào thời điểm trên khói bốc ra từ một căn hộ thuộc tầng 12 của tòa nhà. Tuy nhiên, chỉ người dân dưới đường và sân nhà mới biết xảy ra hỏa hoạn vì hệ thống báo cháy không phát tín hiệu. Lực lượng bảo vệ phải dùng loa thông báo để người dân chạy xuống sân.



Căn hộ bị cháy - Ảnh: MINH QUANG


Công tác chữa cháy gặp khó khăn - Ảnh: MINH QUANG


Một phụ nữ bế trẻ sơ sinh chạy bộ từ tầng 29 xuống tầng trệt vì sợ hỏa hoạn - Ảnh: MINH QUANG


Người dân hoảng loạn - Ảnh: MINH QUANG

Lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội nhận được thông tin đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy và cứu hộ. Xe cứu thương được huy động tham gia ứng trực đề phòng xảy ra những tình huống xấu nhất.


Chỉ trong vài chục phút, các chiến sĩ PCCC đã dập tắt đám cháy tại phòng 1208 của tòa nhà. Khu vực cháy được xác định là hệ thống điều hòa đặt tại bancông tòa nhà, nguyên nhân có thể do chập điện. Khi bốc lửa, khói đen đặc bốc lên đã làm ám khói nhiều căn hộ tại các tầng trên.


Theo người dân của tòa nhà 34T, khi xảy ra hỏa hoạn, mọi người phải chạy theo cầu thang bộ nhưng đường tối om, đèn chiếu sáng của hệ thống cầu thang thoát nạn không hoạt động.


Phương án cứu hộ bằng xe thang của lực lượng cảnh sát PCCC cũng không thể thực hiện do chiếc xe nặng đến 50 tấn này không tiếp cận được hiện trường. Nguyên nhân chính do chủ đầu tư Vinaconex đã xây dựng hệ thống hầm của các tòa nhà xung quanh dưới mặt sân chung. Hệ thống hầm này chỉ chịu được tải trọng khoảng 20 tấn trong khi xe thang nặng đến 50 tấn nên không thể tiếp cận hiện trường, phải đỗ từ xa nên không có tác dụng.


M.QUANG

No comments:

Post a Comment